098 9624 639

Blog du lịch

Khám phá nét đẹp văn hóa đặc sắc Singapore

Singapore là một quốc gia "đa chủng tộc" ở trung tâm Châu Á. Vì vậy không khó hiểu khi nền văn hóa của quốc gia này vô cùng đa dạng và phong phú. Dưới đây là một số nét văn hóa độc đáo bạn nên biết trước khi chọn tour đi Singapore.

Văn hóa Singapore được hình thành như thế nào?

Để hiểu hơn về mảnh đất xinh đẹp này, trước khi đi tour Singapore bạn đừng quên tìm hiểu về văn hóa của đất nước Singapore nhé.

Hơn 200 năm trước (năm 1819), Thomas Stamford Raffles khai phá ra vùng đất Singapore và dần biến nơi đây trở thành đầu mối giao thương và hải cảng sầm uất nhất lúc bấy giờ. Từ một làng nhỏ hẻo lánh, Singapore đã phát triển thành một cảng vận chuyển phục vụ các phương tiện vận chuyển từ Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, bán đảo Mã Lai và Trung Đông.

Vào thế kỷ 19, do có một lượng lớn người dân có quốc tịch ở các quốc gia khác nhau đến và sinh sống, Singapore trở thành quốc gia có nhiều sự giao thoa văn hóa nhất. Cũng từ đó, Singapore đã trở thành một quốc gia độc lập. Trong đó, người Mỹ chiếm 74,2% dân số. Chỉ hơn 13% dân số Singapore là người Mã Lai hoặc Malay.

Còn lại là người gốc Ấn, người lai Á u, người Peranakan và các dân tộc khác.

Hiện nay, nhiều người trên thế giới đang tìm đến Singapore để làm ăn và phát triển sự nghiệp. Bên cạnh đó, Singapore cũng là đất nước có ngành du lịch phát triển. Vì vậy, ngày càng có nhiều người quan tâm và muốn tìm hiểu văn hóa đa màu sắc của Singapore.

Văn hóa đặc trưng của Singapore có gì độc đáo?

Bởi vì Singapore là một quốc gia đa văn hóa và đa chủng tộc, những đặc điểm văn hóa đặc trưng của nó có thể được tóm tắt trong ba điểm sau đây.

Văn hóa giao tiếp của Singapore 

Do sự đa dạng trong văn hóa và sắc tộc, ngôn ngữ giao tiếp tại Singapore cũng vô cùng phong phú. Tiếng Malay (được sử dụng bởi người Malaysia và Indonesia), tiếng Trung (được sử dụng bởi người Ấn Độ), tiếng Anh và tiếng Malay là bốn ngôn ngữ chính được chính phủ Singapore công nhận là được sử dụng nhiều nhất. Trong đó, tiếng Malaysia đã được sử dụng làm ngôn ngữ quốc gia. 

 

Nếu lần đầu tiên bạn đặt chân đến Singapore và không muốn bỡ ngỡ về văn hóa giao tiếp tại đây, có một số lời khuyên nhỏ bạn cần lưu ý. Đảm bảo rằng bạn không nói về những điều mà văn hóa Singapore cấm kỵ, chẳng hạn như bàn luận về sự được mất và chính trị, tranh giành xô xát chủng tộc hoặc thị phi tôn giáo. " Tuy nhiên, bạn có thể nói với người khác về những kỷ niệm tuyệt vời của chuyến đi gần đây của bạn hoặc những món ăn ngon mà bạn thích. Nói về những điều ngớ ngẩn trong cuộc sống thường khiến người khác cười.

Điều đặc biệt trong văn hóa của Singapore là sự đa màu sắc. Tùy thuộc vào hoàn cảnh và từng người mà bạn giao tiếp, bạn cần có những văn hóa ứng xử khác nhau. Khi nói chuyện với người Malaysia, họ sẽ không thích bị chỉ ngón trỏ vào mặt bởi với họ, điều đó biểu hiện cho sự vô lễ. 

Ngoài ra, những người phụ nữ Singapore gốc Ấn Độ sẽ có nốt đỏ trên trán. Còn  nam giới thì sử dụng dây lưng màu trắng. Khi gặp nhau, họ sẽ cúi đầu và chắp tay trước ngực, thay cho lời chào hỏi. Ngoài ra, phép lịch sự tối thiểu khi đến một ngôi nhà ở Singapore đó là cởi dép để bên ngoài.

Văn hóa ẩm thực Singapore 

Ẩm thực Singapore là sự kết hợp giữa các công thức chế biến của người Hoa, Malay, Ấn Độ và Peranakan, tạo nên những nét đặc trưng, thu hút du khách mỗi khi họ đến Singapore. Để có thưởng thức nhiều món ăn ngon hơn, bạn nên trải nghiệm tổng tour du lịch Singapore.

 

Các món ăn đặc trưng của người Singapore bao gồm cà ri mắc tiền Laska, cơm gà Hải Nam, Laska, Char kway teow, Satay, Roti Prata và trà sữa Ấn tarik.
Ngoài ra, nếu bạn yêu thích các món Tây, các nhà hàng, khách sạn tại Singapore chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Quả không sai khi nói thưởng thức ẩm thực tại Singapore giống như được thưởng thức ẩm thực của toàn thế giới.

Văn hóa tôn giáo Singapore

Nền văn hóa của một quốc gia bao gồm cả tôn giáo. Tôn giáo là một trong những yếu tố có ảnh hưởng sâu sắc đến cả nền kinh tế, chính trị và các lĩnh vực khác. Do đó, tôn giáo đóng vai trò quan trọng trong văn hóa Singapore.

 

Ở Singapore, Hồi Giáo, Lão Giáo, Phật Giáo, Thiên Chúa Giáo, Ấn Giáo, Độc Thần Giáo và Do Thái Giáo là những tôn giáo chính. Sự hoà hợp giữa các tôn giáo và dân tộc là lý do Singapore trở thành một quốc gia mạnh mẽ trên thế giới. Đạo chính của Singapore là Đạo Islam. Những người theo Đạo này không được phép uống rượu và ăn thịt lợn cũng như các thực phẩm chế biến từ lợn.

Người Singapore có sự tôn trọng và chấp nhận đa dạng tôn giáo, và tất cả các tín ngưỡng được tự do thực hành tôn giáo của mình theo Hiến pháp Singapore.

Tín ngưỡng của người Singapore

Người dân Singapore quan niệm rằng các con số “4”, “7”, “13”, “37” và “69” là tiêu cực và không may mắn. Ngoài ra, văn hóa của người Singapore coi thường màu đen và tím vì họ cho rằng chúng mang lại sự xui xẻo và tang tóc. Ngược lại, màu hồng và đỏ được coi là màu sắc quốc gia vì họ tin rằng chúng mang lại niềm vui và may mắn.

Khi du lịch tour đi Singapore cần lưu ý điều gì?

  • Một số điều bạn nên biết hoặc nên tránh khi đặt chân đến đất nước Singapore là:
  • Không nên đặt đũa trên bát hoặc đĩa khi ăn cơm. Khi không ăn nữa, hãy đặt nó trên giá, đĩa tương ớt hoặc đĩa đựng xương.
  • Vào mỗi dịp năm mới, người Singapore sẽ không gội đầu hay quét dọn nhà cửa vào ngày mới bởi họ tin rằng họ sẽ mất hết may mắn nếu làm như vậy. Đừng để đổ vỡ đồ đạc trong phòng, đặc biệt là gương, vì đó là biểu hiện của những điều xấu và không may mắn. Người dân Singapore cũng quan niệm rằng khi mặc đồ trắng hoặc sử dụng kim hoặc kéo có thể kéo theo vận hạn đến với họ.
  • Hút thuốc lá không gây hại cho người dân Singapore. Quy định cấm hút thuốc ở một số nơi, chẳng hạn như rạp chiếu phim, cầu thang máy và các phương tiện giao thông công cộng nhất, và những người vi phạm sẽ bị phạt 500 đô la Singapore. Tại các nơi khác, cứ muốn hút thuốc phải hỏi ý kiến của đối phương và nhận được sự đồng ý của họ.
  • Việc vẽ, viết, ghi hoặc phá hoại tài sản công cộng hoặc tư nhân bằng bất kỳ cách nào là bị cấm kỵ và có thể bị xử lý hình sự.
  • Du khách nên tuân thủ quy định về việc vứt rác đúng nơi quy định. Việc vứt rác bừa bãi hoặc không đúng nơi có thể bị phạt.
  • Du khách nên mặc đồ lịch sự và tránh mặc quần áo phản cảm hoặc gợi cảm khi đi tham quan các địa điểm tôn giáo hoặc công cộng.
  • Trong các lễ hội tôn giáo, du khách nên tuân thủ các quy định địa phương và tôn trọng các nghi lễ và tín ngưỡng tôn giáo của người dân địa phương.

Du khách nên tuân thủ các biện pháp an ninh tại các địa điểm công cộng, sân bay và các khu vực quan trọng. Việc mang theo vũ khí, chất nổ, vật liệu nguy hiểm hoặc các vật phẩm có thể gây nguy hiểm là bị cấm.

Trên đây là những nét văn hóa đặc trưng của Singapore mà bạn nên tìm hiểu trước và khám phá trong tour đi Singapore sắp tới. Hy vọng rằng bạn sẽ có một chuyến đi suôn sẻ và tràn đầy trải nghiệm thú vị khi khám phá vẻ đẹp và nét độc đáo của Singapore. Chúc bạn có một kỳ nghỉ tuyệt vời!


 

Xem thêm tin khác

Đi Malaysia - Singapore chơi gì, ở đâu?

Đi Malaysia - Singapore chơi gì, ở đâu?

“Ăn gì? Chơi ở đâu?” có lẽ là câu hỏi của không ít du khách khi đi du lịch tour Sing Mã. Nhanh tay lưu lại bài viết d...
20+ địa điểm nhất định phải ghé thăm khi đi tour du lịch Singapore

20+ địa điểm nhất định phải ghé thăm khi đi tour du lịch Singapore

Hàng năm, Singapore thu hút hàng triệu lượt khách du lịch tới thăm quan và trải nghiệm. Vậy những địa điểm nào mà du khách không thể bỏ qu...
Tips du lịch Sing Mã bạn cần biết

Tips du lịch Sing Mã bạn cần biết

Singapore và Malaysia là hai quốc gia tại khu vực Đông Nam Á, nổi tiếng với những điểm đến hấp dẫn và sự đa dạng văn hóa. Dưới đây là một số kinh ...