0989624639

Blog du lịch

20+ địa điểm nhất định phải ghé thăm khi đi tour du lịch Singapore

Hàng năm, Singapore thu hút hàng triệu lượt khách du lịch tới thăm quan và trải nghiệm. Vậy những địa điểm nào mà du khách không thể bỏ qua khi đi tour du lịch Singapore? Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn 20 điểm đến cực thú vị tại Singapore. Cùng khám phá nhé!

1.National Museum Singapore

Viện bảo tàng quốc gia Singapore là bảo tàng lâu đời nhất của đảo quốc Sư tử, được xây dựng từ năm 1887. Đây là nơi tái hiện lại lịch sử và đời sống của người dân Singapore thông qua 1.700 hiện vật. Bảo tàng được chia thành các phòng trưng bày khác nhau tương đương với các chức năng khác nhau.


Điểm thu hút của Viện bảo tàng Quốc gia Singapore là các show trình diễn trực tiếp, thường là thời trang, phim tài liệu và hoạt hình. Hơn thế nữa, kiến trúc của bảo tàng được xây dựng theo các câu chuyện dân gian của người Singapore, vô cùng đẹp mắt với sự hòa hòa hợp của ánh sáng và màu sắc nghệ thuật. Bảo tàng thu hút đông đảo du khách cả người lớn và trẻ em nhờ các lễ hội được tổ chức miễn phí trong các ngày lễ quan trọng. 

Địa chỉ: 93 Stamford Road, Singapore 178897.

Thời gian hoạt động:

Đối với phòng trưng bày đời sống: Mở cửa từ 10h sáng đến 20h tối hàng ngày.

Đối với phòng trưng bày lịch sử: Mở cửa từ 10h sáng đến 18h tối hàng ngày.

Giá vé:

Đối với người lớn và du khách nước ngoài: $10/1 người.

Đối với học sinh, sinh viên (có thẻ kèm theo): $5/1 người.

Từ 18h đến 20h tối hàng ngày, Viện bảo tàng miễn phí cho các đối tượng tham quan.

Điểm dừng thú vị thứ hai cho du khách quốc tế tại Singapore là Phòng trưng bày nghệ thuật Quốc gia (National Gallery Singapore). Với hơn 8.000 tác phẩm nghệ thuật độc đáo, phòng trưng bày là không gian nghệ thuật lớn nhất trên đảo quốc sư tử.

Nơi đây mang đến cho bạn cảm giác như lạc vào một thế giới khác với màu sắc và hình khối thú vị. Các nghệ sĩ đã tái tạo một không gian kỳ thú hoàn toàn khác biệt với thực tế, giống như bạn đang ở ngoài hành tinh hoặc trong xứ sở thần tiên. 

Mục đích của Chính phủ Singapore khi thiết kế phòng trưng bày này là giúp người dân hiểu được cái đẹp của tạo hóa và trân quý những điều đơn giản nhất của thiên nhiên. Phòng trưng bày Quốc gia Singapore thể hiện sức sáng tạo không ngừng của con người và mang đến cho du khách quốc tế cái nhìn kinh ngạc và sự ngưỡng mộ đất nước này.

Địa chỉ: 1 St Andrew’s Rd, Singapore 178957.

Thời gian hoạt động: Từ 10h sáng đến 19h tối hàng ngày

3. Lee Kong Chian Natural History Museum Singapore

Bảo tàng tự nhiên Lee Kong Chian tại Singapore là nơi trưng bày của hơn 1 triệu mẫu vật tự nhiên. Bảo tàng có 15 khu chia theo các lĩnh vực tự nhiên khác nhau. Đến với bảo tàng, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những bộ hóa thạch của ma mút, khủng long, chim cổ đại, bò sát thời tiền sử. Đừng quên lưu giữ những bức ảnh độc đáo tại đây nhé!

Địa chỉ: 2 Conservatory Dr, Singapore 117377.

Thời gian hoạt động: 10h sáng đến 19h tối hàng ngày

4. Sam Singapore Art Museum

Điểm đến tiếp theo trong chuyến đi du lịch Singapore là Bảo tàng nghệ thuật SAM. Kiến trúc đẹp mắt của bảo tàng là sự giao thoa độc đáo giữa các viện bảo tàng của Singapore. 

SAM trưng bày nhiều tác phẩm nghệ thuật đương đại từ các nước Đông Nam Á, mang đến cho du khách cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo và tinh hoa của các nền văn hóa. SAM thực sự là bước đệm cho lịch sử, hiện tại và tương lai với những tác phẩm đẹp được trưng bày tại đây.

Địa chỉ: 8 Queen Street, Singapore 188535
Thời gian hoạt động: 10h sáng đến 19h tối, từ thứ 2 đến Chủ Nhật, riêng thứ Sáu, mở cửa từ 10h sáng đến 21h tối.

5. MINT Museum of Toys Singapore

Bạn đã từng nghe về Bảo tàng đồ chơi chưa? Đó là một điểm đến lạ thường với du khách quốc tế, nhưng lại rất phổ biến ở Singapore. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bảo tàng đồ chơi đẹp nhất thế giới, với khoảng 50.000 món đồ chơi được lưu giữ từ thế kỷ 19 đến nay. Những món đồ chơi này đến từ nhiều quốc gia khác nhau và thể hiện sức sáng tạo của xã hội trong lịch sử.

Bảo tàng này thu hút hàng chục nghìn du khách mỗi năm và được gọi là "thánh địa đồ chơi" bởi người dân Singapore. Tại bảo tàng có quán cafe và các gian hàng đồ chơi, giá cả hợp lý và rất hấp dẫn để mua làm quà cho gia đình và bạn bè. 

Địa chỉ: 26 Seah Street, Singapore 188382

Thời gian hoạt động: 9h30 phút đến 18h30 phút hàng ngày.

6. Singapore Art Science Museum

Singapore nổi tiếng với nhiều bảo tàng, điều đó cho thấy chính phủ Singapore rất quan tâm đến việc lưu giữ truyền thống và phát triển du lịch. Một trong số đó là bảo tàng nghệ thuật Singapore - điểm đến hấp dẫn trong tour du lịch Singapore

Bảo tàng Nghệ thuật Singapore mang lối kiến trúc ấn tượng, tựa như một bông sen khổng lồ. Đường dẫn tới bảo tàng vô cùng thu hút và có nhiều hoạt động giải trí khác nhau. Bên cạnh đó, bảo tàng còn là nơi trưng bày các tác phẩm nghệ thuật quốc tế giá trị, bao gồm tranh ảnh, phù điêu, tạc tượng, trang phục và sáng tạo khác.

Địa chỉ: 6 Bayfront Ave, Singapore 018974.
Thời gian hoạt động: 10h sáng đến 19h tối mỗi ngày.

7. Asian Civilisations Museum

Bảo tàng văn minh Châu Á (ACM) là nơi lưu giữ hơn 1.500 mẫu hiện vật của các nước Châu Á, với 10 phòng trưng bày. Đặc biệt, ACM cho thấy sự độc đáo và ấn tượng của văn minh Châu Á thông qua nghệ thuật cổ đại của Singapore. Nếu bạn muốn khám phá nét độc đáo trong văn hóa của Singapore, ACM là điểm đến không thể bỏ qua.
Địa chỉ: Số 1 Empress Place, Singapore.

Thời gian hoạt động:
Chỉ mở vào thứ 5, thứ 6 và Chủ Nhật.
Thứ 5 và Chủ Nhật: mở cửa từ 10 sáng tới 19h tối.
Thứ 6: mở cửa từ 10h sáng tới 21h tối.

Giá vé:
Đối với người lớn, $8/1 người.
Đối với học sinh, sinh viên, người cao tuổi (trên 60 tuổi): $4/1 người.
Miễn phí trẻ em dưới 2 tuổi.

8. Vịnh Marina

Vịnh Marina là một danh lam thắng cảnh đẹp bậc nhất Singapore với làn nước trong xanh, không khí trong lành. Tại đây có nhiều hoạt động bạn có thể tham gia như du thuyền trên vịnh, thưởng thức ẩm thực vùng miền, và dạo quanh các cửa tiệm và khám phá khu vui chơi giải trí. Nếu còn thời gian, bạn đừng quên ghé thăm Công viên Sư tử biển Merlion, nhà hát Esplanade và mua sắm các trung tâm thương mại sầm uất. Tại đây có nhiều dịch vụ chăm sóc sức khỏe, giải trí và nghỉ dưỡng cho khách nước ngoài. Đừng quên thử lưu trú tại khu nghỉ dưỡng cao cấp Marina Bay Sands để trải nghiệm một kỳ nghỉ đáng nhớ.

9. Đảo Sentosa

Bạn muốn tránh xa sự ồn ào và khói bụi của Thủ đô, hòa mình vào thiên nhiên? Đảo Sentosa chào đón bạn! Tại đây, bạn sẽ được thư giãn và tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên hoang dã. Với nhiều hoạt động như chiêm ngưỡng tượng Sư tử biển, xem cá heo, hải cẩu và khám phá rừng Sentosa kỳ bí, bạn sẽ có một trải nghiệm tuyệt vời. Ngoài ra, đảo còn có Công viên bướm và Vương quốc côn trùng, Bảo tàng hình ảnh Singapore. Hãy đến và trải nghiệm cuộc sống yên bình trên đảo Sentosa nhé!

10. Vườn thú Singapore

Khám phá Vườn thú Quốc đảo Sư tử - một nơi chăm sóc hàng trăm loài động vật khác nhau với quy mô rộng lớn. Vườn thú mang thiết kế đề cao tính tự nhiên, tái hiện gần nhất với môi trường sống tự nhiên của động vật. Khi đặt chân tới đây, bạn sẽ cảm giác như lạc vào một khu rừng tự nhiên rộng lớn. Nhờ chế độ chăm sóc đặc biệt mà những con thú ở đây luôn khỏe mạnh và ngoan ngoãn, khiến du khách không thể kiềm lòng trước sự dễ thương của chúng.

11. Khu Little India

Singapore là nơi giao thoa của nhiều dân tộc khác nhau, trong đó có người Ấn Độ. Nếu bạn muốn tìm hiểu văn hóa Ấn Độ, đến khu Little India để tham quan kiến trúc và các bức tượng đặc trưng của nơi này. Khu vực này được xây dựng để phục vụ người Ấn Độ sống tại Singapore, nhưng cũng có sức hút với du khách quốc tế. Bạn có thể tham gia vào các lễ hội và khám phá nghi lễ truyền thống của người Ấn Độ, hoặc mua sắm đồ thủ công Ấn Độ làm quà lưu niệm.\

12. China Town

China Town là một con phố dành cho người Tàu với hoạt động buôn bán và giao thương, nhưng hiện nay đã trở thành khu du lịch phổ biến tại Singapore. Nơi đây có nhiều quán ăn ngoài trời và cửa hàng bán hàng giá rẻ, mang đến cho khách du lịch những trải nghiệm mua sắm và ẩm thực thú vị. China Town cũng là nơi tập trung các loại hàng hóa, từ thời trang, phụ kiện, đồ gia dụng đến đồ cũ Secondhand, với giá cả hấp dẫn so với các trung tâm thương mại khác.

13. Đường Orchard

Đường Orchard là con đường đẹp nhất Singapore, nơi tập trung dịch vụ cao cấp nhất. Khi đêm về, đường Orchard rực sáng bởi ánh đèn, tạo ra một bức tranh muôn màu. Nhiều người chọn đi bộ trên đường này để cảm nhận nhịp sống sôi động của Singapore về đêm. Tuy nhiên, du khách cần lưu ý chi phí cho các dịch vụ ở đây không rẻ chút nào, đặc biệt khi mua sắm hàng hóa tại các trung tâm thương mại hoặc nhãn hiệu nổi tiếng.

14. Đền Sri Mariamman

Ở đây có một ngôi đền được tôn vinh bởi những người theo đạo Hindu. Nơi đây là nơi linh thiêng để thờ phụng một vị nữ thần cực kỳ quyền năng, được xem là nữ thần có khả năng chữa lành mọi loại bệnh tật. Sự tôn kính và sùng bái của các tín đồ đối với nữ thần này rất cao, và họ thường đến đây để cầu nguyện và xin được ban cho gia đình và bản thân sức khỏe, may mắn và thành công trong cuộc sống.

15. Bến cảng Clarke

Bến cảng Clarke trước đây là nơi buôn bán ở Singapore. Gần đây, bến này đã phát triển thành điểm du lịch với các hoạt động giải trí và thưởng thức ẩm thực cho khách du lịch.

16. Vườn thực vật Singapore

Vườn thực vật Singapore - nơi tất cả các loại cây, hoa và các loại quả của Singapore được trồng và chăm bón. Nếu bạn thích khám phá và muốn sống trong một môi trường trong lành, Vườn thực vật Singapore chắc chắn là điểm đến thú vị mà bạn không nên bỏ qua.

17. Công viên bướm và Vương quốc côn trùng

Nơi này có hơn 3.000 loài bướm và côn trùng, đặc biệt những mẫu hóa thạch cổ niên hàng nghìn năm rất thu hút khách du lịch. Du khách sẽ được xem các loài côn trùng hiếm, như bọ cạp, bọ cánh cứng, và nhện.

18. Vườn chim Jurong

Vườn chim Jurong được xem là hoành tráng nhất thế giới khi rộng 20 ha và là nơi trú ngụ của hơn 600 loài chim và 9000 cá thể khác nhau. Đây là điểm tham quan nổi tiếng của Singapore, thu hút hàng trăm nghìn du khách quốc tế ghé thăm. Tới tham quan vườn chim, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng, thậm chí chơi đùa cùng các loại chim quý hiếm, độc đáo. 

19. Công viên thủy cung River Safari

Nếu bạn muốn khám phá đại dương và chiêm ngưỡng hàng nghìn loài sinh vật dưới biển, thì Công Viên Thủy cung River Safari hoành tráng nhất Châu Á chính là nơi dành cho bạn. River Safari sẽ khiến bạn như lạc vào một thế giới đại dương xanh ngắt, đắm chìm trong vẻ đẹp bất tận của biển cả.

20. Vòng đu quanh khổng lồ

Vòng quanh khổng lồ - nơi bạn có thể ngắm trọn cảnh đẹp của Singapore từ trên cao. Đặc biệt, bàn còn được thưởng ngoạn sự hoành tráng của những công trình cao chọc trời của Quốc đảo Sư tử.


Trên đây là 20 điểm du lịch hấp dẫn tại Singapore. Đừng bỏ qua chúng khi đến đây. Singapore đẹp về cảnh quan, kiến trúc và môi trường, cùng với con người và phong cách sống tuyệt vời. Mỗi địa điểm đều rất thu hút, tinh tế và nghệ thuật.

Xem thêm tin khác

Tips du lịch Sing Mã bạn cần biết

Tips du lịch Sing Mã bạn cần biết

Singapore và Malaysia là hai quốc gia tại khu vực Đông Nam Á, nổi tiếng với những điểm đến hấp dẫn và sự đa dạng văn hóa. Dưới đây là một số kinh ...
Kinh nghiệm du lịch Singapore 2023

Kinh nghiệm du lịch Singapore 2023

Singapore là một điểm đến du lịch phổ biến và hấp dẫn với không chỉ người nước ngoài mà còn thu hút lượng lớn du khách Việt Nam. Để có một...
Top 5 địa điểm du lịch HOT nhất tại Singapore

Top 5 địa điểm du lịch HOT nhất tại Singapore

Singapore một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất thế giới, không chỉ sở hữu nền văn hóa độc đáo. Tham gia tour du lịch Singapore bạn sẽ có dịp khám phá ...