098 9624 639

Blog du lịch

Tips du lịch Sing Mã bạn cần biết

Singapore và Malaysia là hai quốc gia tại khu vực Đông Nam Á, nổi tiếng với những điểm đến hấp dẫn và sự đa dạng văn hóa. Dưới đây là một số kinh nghiệm đi tour du lịch Singapore - Malaysia, hãy lưu lại và áp dụng cho chuyến đi sắp tới của bạn nhé!

Tìm hiểu thông tin chung

Trước khi tham gia tour du lịch Singapore - Malaysia bạn đưng quen tìm hiểu trước những thông tin dưới đây nhé.

Thiên đường nhiệt đới - Malaysia

Malaysia là một trong những quốc gia thành viên thuộc khu vực Đông Nam Á. Nơi đây nổi tiếng với nền văn hóa đa dạng bởi người dân từ khắp mọi nơi đến và sinh sống.

Malaysia mang nét văn hóa Đông Nam Á đặc trưng
Malaysia mang nét văn hóa Đông Nam Á đặc trưng

 

Chính vì vậy, khi chọn tour đi Singapore Malaysia, bạn sẽ có cơ hội hiểu thêm nhiều điều thú vị trong nhiều nét văn hóa đặc trưng khác nhau.

Malaysia không chỉ có cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp mà khí hậu nơi đây cũng rất dễ chịu. Thêm vào đó, do sở hữu vị trí đắc địa, trung tâm của khu vực Đông Nam Á, Malaysia trở thành điểm đến lý tưởng, thu hút hàng triệu lượt khách du lịch ghé thăm hàng năm.

Đảo quốc sư tử - Singapore 

Singapore là quốc gia “láng giềng” của Malaysia, nằm tại phía Nam bán đảo Malaysia, phía Bắc tiếp giáp với eo biển Johor, phía Nam gần Riau thuộc quần đảo Indonesia. 
Mặc dù có diện tích tương đối khiêm tốn nhưng sự phát triển hàng năm của Singapore được đánh giá là không hề thua kém với các nước Châu  u. Bên cạnh đó, Singapore còn được biết đến là đất nước sạch nhất thế giới và có công nghệ hiện đại bậc nhất.

Nên đi du lịch Malaysia – Singapore vào mùa nào?

Để có một chuyến đi tour du lịch Malaysia Singapore hoàn hảo và trọn vẹn, bạn nên lựa chọn thời điểm đi phù hợp. Cũng giống như Việt Nam, Singapore và Malaysia đều là nước khí hậu nhiệt đới, nhiệt độ khoảng từ 22 đến 31 độ C, thời tiết không quá hề khắc nghiệt mà tương đối dễ chịu nên bạn có thể đi du lịch Malaysia - Singapore vào bất cứ thời điểm nào trong năm.

Thời điểm từ tháng 12 năm trước cho tới cuối tháng 1 năm sau được coi là “mùa cao điểm” du lịch Singapore - Malaysia. Nếu chọn thời điểm này để đi du lịch, bạn sẽ có rất ít sự lựa chọn khi đặt phòng khách sạn hay mua vé máy bay và giá cũng tương đối cao. 

Tháng 4-9 là thời điểm vàng đi tour du lịch Singapore Malaysia
Tháng 4-9 là thời điểm vàng đi tour du lịch Singapore Malaysia

Ngoài ra, theo kinh nghiệm từ nhiều du khách đã đi du lịch tour Singapore Malaysia, thời điểm từ tháng 4 tới tháng 9 cũng khoảng thời gian lý tưởng để bạn khám phá hai đất nước này nhờ thời tiết ổn định và có rất nhiều tour du lịch được mở. Nếu ghé thăm Singapore và Malaysia trong thời gian trên, bạn có thể dành thời gian bên những bờ biển thơ mộng ở Malaysia hoặc tham gia những hoạt động vui trời giải trí hấp dẫn tại Singapore.

Di chuyển trong chuyến du lịch Malaysia - Singapore như thế nào?

Để có một chuyến khám phá Malaysia - Singapore suôn sẻ với nhiều trải nghiệm thú vị, bạn cần lựa chọn các phương tiện đi lại sao cho phù hợp nhất.

Di chuyển đến Singapore - Malaysia

Để bắt đầu hành trình du lịch tour Malaysia - Singapore từ Việt Nam, đầu tiên bạn cần đặt vé máy bay. Sau khi đến Singapore, bạn có thể bắt xe buýt để di chuyển đến Malaysia. Nếu muốn tiết kiệm thời gian, bạn cũng có thể lựa chọn máy bay để di chuyển giữa Singapore và Malaysia.

Di chuyển trong nước Singapore - Malaysia

Là một đất nước có ngành công nghệ phát triển cũng như thói quen sử dụng phương tiện công cộng rất phổ biến, khi đến với Singapore, bạn có thể sử dụng các loại phương tiện công cộng hiện đại như xe bus hay tàu điện ngầm để di chuyển. Điều này vừa giúp bạn tiết kiệm chi phí, vừa đem đến cho chuyến đi của bạn nhiều trải nghiệm thú vị. Nếu bạn ưu tiên sự nhanh gọn, riêng tư, bạn có thể cân nhắc chọn taxi. 

Xe bus phương tiện phổ biến ở Malaysia
Xe bus phương tiện phổ biến ở Malaysia

Trái ngược với Singapore, hệ thống giao thông tại Malaysia tương đối phức tạp khiến việc di chuyển khó khăn hơn. Bạn có thể chọn đi taxi, tàu lửa hay xe buýt để di chuyển.

Khách sạn nên lưu trú khi đi tour du lịch Singapore - Malaysia

Bên cạnh câu hỏi ăn gì, chơi gì trong mỗi chuyến du lịch thì việc ở đâu cũng quan trọng không kém. Tham khảo một số gợi ý dưới đây về khách sạn, nhà nghỉ uy tín, chất lượng tại Malaysia - Singapore nhé.

The Ritz-Carlton, Millenia Singapore

Đây là là khách sạn 5 sao sang trọng bậc nhất tại Singapore, nằm trong khu vực trung tâm của thành phố Marina Bay. Khách sạn sử dụng lối kiến trúc độc đáo, tinh tế, cho du khách những trải nghiệm như lạc vào một không gian trưng bày nghệ thuật đương đại đầy màu sắc. 

Địa chỉ: 7 Raffles, Avenue

Hotel G Singapore

Hotel G nằm trên đường Middle Road sầm uất. Khách sạn cách khu Bugis Village, Sim Lim IT Mall và Thư viện Quốc gia chỉ 5 phút đi bộ.
Địa chỉ: 200 Middle Road

Yotelair Singapore Changi Airport

Đây là một khách sạn 4 sao, nằm ngay bên trong sân bay quốc tế Singapore Changi nhưng nằm ngoài khu vực quá cảnh. Từ khách sạn, du khách có thể nhanh chóng đi bộ đến Nhà ga số 1, 2 và 3 của sân bay Changi.

Địa chỉ: 78 Airport Blvd

Arton Boutique Hotel, Singapore

Nằm tại trung tâm khu Lavender, khách sạn boutique này chỉ cách cách Ga Farrer Park, trung tâm mua sắm City Square Mall và Trung tâm mua sắm Mustafa 24h chỉ 1 km. 

Địa chỉ: 176 Tyrwhitt Road

 

Lựa chọn khách sạn gần trung tâm giúp việc di chuyển thuận tiện

Berjaya Langkawi Resort, Malaysia

Nằm ở rìa rừng mưa nhiệt đới, Berjaya Langkawi Resort gây ấn tượng với du khách bằng các ngôi nhà gỗ kiểu Mã Lai với ban công riêng và nội thất hiện đại. Berjaya Langkawi Resort cách Cáp treo Langkawi chỉ 700m, cách Thác Seven Wells 2 km và cách

Sân bay Quốc tế Langkawi chỉ 20 phút lái xe.

Địa chỉ: Karong Berkunci 200, Burau Bay

SEM9 Senai, Malaysia

SEM9 Senai “Formerly Known As Perth Hotel” là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn khi bạn ghé thăm và nghỉ lại tại Thị trấn Senai. Khách sạn cung cấp nhiều dịch vụ tiện ích để bạn có trải nghiệm nghỉ ngơi thoải mái nhất trong thời gian ở đây.

Địa chỉ: 21, Jalan Terminal 1, Senai CenterPoint

Hotel Royal Kuala Lumpur, Malaysia

Royal Kuala Lumpur nằm tại vị trí trung tâm trong Khu vực Bukit Bintang của Kuala Lumpur. Vì vậy, bạn có thể di chuyển đến các địa điểm tham quan của địa phương dễ dàng và nhanh chóng. Khách sạn cách một số trung tâm mua sắm bao gồm Lot 10 Mall và Sungei Wang Plaza 5 phút đi bộ, cách Tháp Đôi Petronas và Phố Petaling 10 phút lái xe.

Địa chỉ: Jalan Walter Grenier

Regalia Suites and Hotel, Malaysia

Khách sạn 4 sao sang trọng tại Malaysia này tọa lạc tại trung tâm thành phố Kuala Lumpur. Từ đây, bạn có thể tham quan Trung tâm Thương mại Thế giới Putra và Trung tâm mua sắm Sunway Putra với chỉ 5 phút đi bộ. Tháp đôi Petronas và Trung tâm mua sắm KLCC đều cách đó 15 phút lái xe.

Địa chỉ: 2 Jalan Anjung Putra, Off Jalan Sultan Ismail

Làm thế nào để thanh toán? Quy đổi tiền tệ Sing Mã

Đơn vị tiền tệ tại Singapore (Singapore đô la - SGD), nếu quy đổi theo tỷ giá (tại thời điểm tháng 10/2023) thì 1 SGD bằng 17.940 VNĐ. Còn tại Malaysia, đơn vị tiền tệ được tính bằng đồng Ringgit Malaysia (MYR), 1 MYR quy đổi tương đương 5.143 VNĐ (tỷ giá quy đổi tại thời điểm tháng 10/2023). Nếu sử dụng tiền mặt, bạn có thể đổi tiền trước khi đi hoặc dùng thẻ thanh toán quốc tế để thanh toán.

Hãy đổi tiền tệ ở Việt Nam để được tỷ giá tốt
Hãy đổi tiền tệ ở Việt Nam để được tỷ giá tốt

 

Có cần xin visa du lịch Malaysia – Singapore không?

Việc xin visa du lịch Malaysia - Singapore thường không quá khó khăn. Cả hai nước này đều quy định du khách không cần xin visa nếu thời gian lưu trú dưới 30 ngày. Nếu quá 30 ngày, bạn sẽ phải làm thủ tục xin visa theo đúng quy định của từng quốc gia.

Cần lưu ý gì khi làm thủ tục xuất nhập cảnh tại Singapore và Malaysia?

Du khách Việt Nam khi tới du lịch tại Singapore thì không cần xin visa bởi cả hai nước đều là thành viên thuộc khối ASEAN. Để làm thủ tục nhập cảnh tại Singapore, bạn cần chuẩn bị hộ chiếu còn hạn sử dụng từ 6 tháng trở lên, vé máy bay khứ hồi, giấy tờ tùy thân, giấy tờ đăng ký nơi lưu trú.

Đối với Malaysia, nếu bạn đi từ Malaysia qua Singapore, bạn chỉ cần xuất trình hộ chiếu còn thời hạn, giấy tờ tùy thân và vé máy bay khứ hồi là đủ.

Những lưu ý khác cho chuyến đi

Bên cạnh những kinh nghiệm ở trên, bạn cũng nên lưu lại một số thông tin quan trọng dưới đây để đảm bảo chuyến đi của mình có những trải nghiệm đáng nhớ nhất:

Hãy lên kế hoạch và đặt phòng khách sạn sớm để tránh tình trạng cháy phòng, giá cao khi đặt phòng cận ngày.

Đừng quên xin giấy tờ hoàn thuế sau khi mua sắm tại Singapore để nhận lại tiền thuế khi ra sân bay làm thủ tục nhé.

Khi đi du lịch tại Malaysia, bạn đừng ngại trả giá với những nơi bán hàng không niêm yết giá.

Hãy luôn bảo quản tư trang khi đến sân bay
Hãy luôn bảo quản tư trang khi đến sân bay

Do an ninh tại Malaysia không được đảm bảo, bạn nên cẩn thận và tự bảo quản tư trang khi ra đường.

Bạn có thể giao tiếp bằng tiếng Anh hoặc tiếng Hoa khi đi du lịch tại Singapore và Malaysia. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng hai loại ngôn ngữ chính là tiếng Sing hoặc tiếng Malay để giao tiếp.

Tại Singapore và Malaysia, mặt trời thường lặn trễ hơn các nước khác nên có những ngày khoảng 20-21h trời mới tối hẳn.

Trên đây là một vài lưu ý khi đi tour du lịch Singapore - Malaysia bạn nên lưu lại để tham khảo. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích đối với chuyến du lịch Singapore - Malaysia của bạn sắp tới. Chúc bạn có một chuyến đi đáng nhớ với những trải nghiệm thú vị!

Xem thêm tin khác

Kinh nghiệm du lịch Singapore 2023

Kinh nghiệm du lịch Singapore 2023

Singapore là một điểm đến du lịch phổ biến và hấp dẫn với không chỉ người nước ngoài mà còn thu hút lượng lớn du khách Việt Nam. Để có một...
Top 5 địa điểm du lịch HOT nhất tại Singapore

Top 5 địa điểm du lịch HOT nhất tại Singapore

Singapore một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất thế giới, không chỉ sở hữu nền văn hóa độc đáo. Tham gia tour du lịch Singapore bạn sẽ có dịp khám phá ...
Kinh nghiệm lên kế hoạch du lịch Singapore tự túc

Kinh nghiệm lên kế hoạch du lịch Singapore tự túc

Đảo quốc Sư tử - Singapore điểm đến du lịch hấp dẫn nhất Đông Nam Á. Để có một chuyến đi trọn vẹn, LPH travel gợi ý bạn cách lên kế hoạch du lịch Singapore tự t...