098 9624 639

Blog du lịch

Đi Malaysia - Singapore chơi gì, ở đâu?

“Ăn gì? Chơi ở đâu?” có lẽ là câu hỏi của không ít du khách khi đi du lịch tour Sing Mã. Nhanh tay lưu lại bài viết dưới đây để “bỏ túi” những địa điểm vui chơi, ăn uống không thể bỏ lỡ tại Singapore - Malaysia nhé!

Địa điểm ăn chơi tại Sinagapore 

Đền Buddha Tooth Relic

Điểm đến đầu tiên không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Sing Malay là Đền Buddha Tooth Relic. Ngôi đền trang nghiêm và mang vẻ đẹp rực rỡ, nơi chứa đựng những học thuyết uyên bác về Đạo Phật, cũng là nơi chứa xá lợi Phật. Du khách thích khám phá một di vật được tôn kính sẽ rất thích thú khi đến đây. Đây là một địa điểm không thể bỏ qua khi tham quan Singapore.

 

Lau Pa Sat

Khách du lịch đi tour Singapore Malaysia nên ghé qua chợ ẩm thực Lau Pa Sat. Nơi này được xây từ thời Victoria và đã được tu sửa qua các năm. Đây là địa điểm thu hút nhiều du khách bởi các món ngon địa phương và quầy hàng ăn quốc tế, là điểm đến yêu thích của nhiều người.

Kampong Gelam

Kampong Gelam là Khu phố Hồi giáo tại Singapore, nằm trên Phố Ả Rập với các cửa hàng dệt may và quán ăn bình dân. Du khách có thể tham quan Nhà thờ Hồi giáo Sultan, Trung tâm Di sản Malaysia và đường Haji với nhiều cửa hàng thời trang, quán cà phê và biểu diễn nghệ thuật đường phố.

Đền Thian Hock Keng

Đền Thian Hock Keng là ngôi chùa Trung Hoa cổ kính nhất tại Singapore. Đến đây, bạn sẽ thấy được vẻ đẹp truyền thống của nó, phù hợp cho những ai yêu lịch sử và muốn khám phá văn hóa phương Đông.

Old Hill Street Police Station

Một điểm đến khác mà du khách không thể bỏ qua đó là Old Hill Street Police Station. Nơi đây liên quan đến lịch sử thành lập và trị an của Singapore từ cuối thế kỷ 19 đến đầu thế kỷ 20. Ngoài ra, nơi này được sử dụng làm văn phòng cho nhiều bộ ngành quan trọng của Singapore.

 

 

Khu Tiểu Ấn

Khu Tiểu Ấn ở Singapore là một khu vực lịch sử quý giá. Tại đây, bạn có thể tìm thấy sự náo nhiệt của cộng đồng người Ấn và trải nghiệm mua sắm tuyệt vời. Nơi đây còn là sự hội tụ của nhiều nền văn hóa đầy sức sống. Điểm đến này không thể bỏ qua khi du lịch tại Singapore.

Sở thú Singapore

Nếu đến Vườn thú Singapore, bạn sẽ được tiếp xúc gần hơn với thiên nhiên hoang dã và khám phá các loài động vật. Sở thú này có hơn 300 loài động vật và côn trùng từ khắp nơi trên thế giới, được chia thành các khu vực theo chủ đề rừng nhiệt đới để các loài vật sinh sống cùng nhau.

Bảo tàng Art Science

Khám phá bảo tàng Art Science tại Singapore trong chuyến du lịch Singapore Malaysia sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời. Đây là bảo tàng lớn nhất và mới nhất về nghệ thuật đương đại ở khu vực Đông Nam Á và có vị trí đắc địa tọa lạc tại hai di tích quốc gia quan trọng của Singapore..

Điểm đến cuối cùng mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn là National Gallery Singapore. Đây là nơi kết hợp giữa nghệ thuật và khoa học tại Singapore. Tại đây, bạn có thể chiêm ngưỡng các cuộc triển lãm lưu động đẳng cấp thế giới và thưởng thức các màn trình diễn khoa học đặc sắc để tận hưởng trải nghiệm tuyệt vời.


Khám phá bản sắc Malaysia với những địa điểm du lịch hấp dẫn

Đảo Mantanani

Mantanani Island là điểm đầu tiên trong tour Sing Mã. Nó cách thủ đô Sabah 1 tiếng lái xe và cách bến tàu Kuala Abai Jetty 45 phút đi tàu cao tốc. Đảo có hình con dao độc đáo với bãi biển dài 2.500m và thế giới sinh vật biển đa dạng với tầm nhìn dưới nước lên đến 40m. Du khách có thể nhìn thấy cá đuối gai độc, cá đuối đốm xanh và hàng ngàn loài cá khác khi đến tham quan.

Đảo Tenggol

Tenggol là một hòn đảo tuyệt đẹp ở biển Đông, cách Kuala Lumpur khoảng 5 giờ lái xe và 50 phút đi phà từ Kuala Dungan. Mặc dù ít du khách biết đến nơi này, Tenggol Island Beach Resort được đánh giá cao về tiện nghi sang trọng và không gian yên tĩnh để nghỉ ngơi sau những ngày làm việc vất vả.

Đền Thean Hou

Chùa Bà Thiên Hậu được coi là một trong những tòa nhà tôn giáo nổi tiếng nhất tại Kuala Lumpur. Được coi là ngôi chùa lớn nhất Đông Nam Á, nó được xây dựng theo kiểu kiến trúc Trung Hoa. Những người thích chụp ảnh sẽ không thể bỏ qua địa điểm này trong chuyến tham quan Singapore và Malaysia.

Chùa có bốn tầng, mỗi tầng được sử dụng cho một mục đích khác nhau. Các cửa hàng bán đồ lưu niệm và đồ ăn chay nằm ở tầng một. Ở tầng 2, bạn sẽ thấy các đám cưới người Hoa được tổ chức. Văn phòng và nơi các cặp đôi đăng ký tiệc cưới nằm ở tầng ba. Hàng ngày, các nghi lễ cúng kiến được thực hiện ở tầng trên cùng, nhưng bạn lưu ý rằng nó không được gọi là tầng 4 vì kiêng cử.

Công viên giải trí Skytropolis

Skytropolis là một công viên giải trí hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn và gia đình một trải nghiệm vui chơi tuyệt vời. Khu công viên này có hơn 20 trò chơi phù hợp với mọi lứa tuổi, từ những trò chơi đơn giản dành cho trẻ em đến những trò chơi mạo hiểm dành cho người lớn.

Skytropolis là công viên giải trí hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn và gia đình một trải nghiệm vui chơi tuyệt vời. Khu công viên này có hơn 20 trò chơi phù hợp với mọi lứa tuổi, từ các trò chơi đơn giản dành cho trẻ em đến các trò chơi mạo hiểm dành cho người lớn.

Đảo Rawa

Đảo Rawa nằm trong tỉnh Mersing, Malaysia. Cảnh sắc và mọi thứ trên đảo rất hấp dẫn du khách mặc dù đảo nhỏ. Sự hoang dã, yên tĩnh của vùng đất này sẽ thu hút bạn đến khu nghỉ dưỡng trên đảo Rawa để thư giãn và thư giãn.

Động Batu

Động Batu, cách thủ đô Kuala Lumpur khoảng 13 km về phía Bắc, là một địa điểm du lịch Singapore Malaysia nổi tiếng của Malaysia. Hàng năm, hàng ngàn người đến thăm nơi này. Khách tham quan phải vượt qua 272 bậc thang mới có thể đến động chính, nơi có đền thờ Ấn Độ giáo ở độ cao 100m.

Dinner In The Sky

Dinner In The Sky đã được tổ chức tại 45 quốc gia trên toàn cầu, trong đó có Malaysia. Khách hàng có thể dùng bữa tối trên không với độ cao 50 mét và được phục vụ bởi các đầu bếp nhiệt tình. Khách du lịch có thể lựa chọn hai khoảng thời gian dùng bữa ở đây.

Vào ban đêm, bạn có thể thưởng thức bữa ăn trong khi ngắm hoàng hôn rực rỡ hoặc cảnh thành phố lấp lánh ánh đèn vô cùng lãng mạn. Với các món khai vị, canh, món chính và đồ ngọt, bữa ăn kết hợp này giàu dinh dưỡng.

Đảo Langkawi

Quần đảo du lịch Langkawi nằm ở phía Tây Bắc Malaysia, giáp với TháLan. Đây cũng là nơi có nhiều đại bàng. sống. Hiện nay, một số tour Singapore Malaysia giá rẻ trong ngày đều đưa du khách đến các đảo để xem đại bàng săn mồi.oăc cho đại bàng ăn. Langkawi cũng được nhiều du khách yêu thích vì nó nằm ở đâu.một khu vực miễn thuê.

Thưởng thức ẩm thực độc đáo của Singapore 

Đi du lịch Sing Mã, du khách không chỉ được trải nghiệm những địa điểm lý thú mà còn được thưởng thức những món ăn mang sự hòa quyện độc đáo của nền văn hóa đa sắc tộc của Singapore.

Cơm gà Hải Nam

Khi đến Singapore, bạn phải thử cơm gà Hải Nam. Món ăn này có thể được ăn ở mọi nơi, từ những quán nhỏ trên đường cho đến những nhà hàng sang trọng. Cơm, thịt gà luộc, dưa chuột và nước sốt gừng đậm đà là những món ăn đặc trưng của quốc gia này sẽ khiến khách hàng nhớ mãi..

Cháo ếch

Khi đến Singapore, đừng bỏ qua cháo ếch, một món ăn đáng tự hào của người Singapore. Đây là thịt ếch om và cháo trắng được trộn và sau đó được đặt riêng ra hai thố. Sự trắng dẻo và mùi gạo nếp của cháo cùng với thịt ếch dai và nước sốt có mùi tiêu, ớt làm nổi bật hương vị đậm đà.

Cua sốt ớt

Đảo quốc sư tử có một món ăn nổi tiếng là cua sốt ớt, đã có từ những năm 1950. Những con cua béo ngậy, căng mọng được ngâm trong nước sốt cà chua có vị mặn mà và tương ớt thấm đẫm. Nước sốt ớt sánh mịn, cay nồng kết hợp với thịt cua ngọt vị, chắc nịch tạo nên một cảm giác đậm đà khó cưỡng.

Cà ri đầu cá

Trong chuyến tham quan Singapore-Malaysia, bạn sẽ không thể bỏ qua món cá hồng biển nấu với cà ri cay, me chua chua hoặc nước cốt dừa thơm ngậy, kèm với cà tím và đậu bắp. Món này ngon nhất khi nóng, nhưng nó có thể ăn kèm với cơm, bánh mì hoặc bánh bao.

Bánh Kaya nướng

Bánh kaya nướng này được coi là "Món sáng quốc gia", vì vậy khi đi du lịch đến Singapore hoặc Malaysia, nó nên nằm trong danh sách của bạn. Bạn sẽ không thể quên hương vị trứng sữa ngầy ngậy và mùi nhân lá dứa dịu nhẹ. Một bữa sáng đẹp trời cùng một tách cà phê hoặc trà nóng là một lựa chọn tuyệt vời.

 

Cá đuối nướng Sambal

Các đầu bếp Singapore thích kết hợp và biến tấu các món ăn từ các vùng miền khác nhau nhưng vẫn giữ được nét riêng của riêng mình. Nước sốt Sambal được làm từ tỏi, me, hẹ, ớt tươi, belacan và thịt cá được ướp với lá chuối nướng sẽ mang lại một hương vị tuyệt vời.

Thưởng thức các món ngon đặc trưng của Malaysia

Tương tự như Singapore, ẩm thực Malaysia cũng có sự kết hợp của nhiều nền văn hóa khác nhau. Du khách tham Singapore - Malaysia không thể không thưởng thức những món ăn hấp dẫn dưới đây.

Roti Canai

Món ăn này có nguồn gốc từ Ấn Độ và phổ biến vì nó tiện lợi cho bữa sáng. Roti Canai là một loại bánh mì dẹt chấm với sữa đặc và đường. Nó cũng có thể là cari gà, cá hoặc rau củ. Vì nó đơn giản và giàu dinh dưỡng nên món ăn này vẫn được người Malaysia coi là quốc thực..

Chay kway teow

Món mì xào Chay kway teow có hành, giá, trứng và tôm. Món ăn này tốt nhất khi ăn nóng. Một món ăn tuyệt vời cho những người đến Singapore Malaysia vì hương vị đặc sắc của nó và cách trang trí tuyệt vời. Mì xào Chay kway teow có thể được tìm thấy ở mọi nơi ở Malaysia.

Bò Rendang

Thực khách thích ăn cay khi đi du lịch Singapore-Malaysia sẽ thích thú với sự lựa chọn này. Hương vị cay nồng là đặc điểm của bò rendang Malaysia. Nước dùng rất cay được nấu với thịt bò và thêm ớt, gừng, sả và tiêu để làm cho thịt thấm vị hơn. Vị chua chua của

Nasi lemak

Món ăn này thường được tìm thấy ở bất cứ nơi nào ở Malaysia. Nasi Lemak bao gồm gạo được nấu bằng sữa dừa, trứng gà luộc, mực cà ri cay, dưa leo, lạc và tương ớt sambal. Đầu bếp có thể chế biến thêm cà ri cừu và hải sản ở một số nơi.

 

Mì Phúc Kiến

Mặc dù đây là món ăn truyền thống Trung Hoa, nhưng người Malaysia đã biến nó trở nên đặc sắc và mang đậm hương vị của quốc gia họ. Bạn sẽ khó cưỡng lại đĩa mì chiên hấp dẫn với mỡ lợn béo ngậy và nước sốt tương đen đậm đà vị đặc trưng.

Bah kut teh

Khách du lịch đến Singapore và Malaysia sẽ nhớ mãi vị ngon của món ăn này. Thịt lợn ninh nhừ kết hợp với rau củ thơm và tỏi ớt là hương vị của Bah Kut Teh. Ngoài ra, vị ngọt thanh của rau củ và vị đậm đà của thịt đã tạo nên hương vị độc đáo của nước dùng.

Chi phí lưu trú và ăn uống cho tour Sing Mã

Chi phí du lịch Sing Malay không quá cao nhưng cũng không phải là rẻ. Do đó, chi phí còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, chẳng hạn như giá vé máy bay khứ hồi, vé thăm quan, dịch vụ lưu trú, di chuyển, ăn uống, mua sắm và dịch vụ sinh hoạt. Với các chuyến du lịch theo tour, giá tour Singapore và Malaysia sẽ không thay đổi, bạn chỉ phải cần chuẩn bị chi phí để mua sắm theo nhu cầu cá nhân mà thôi. 

Kinh phí dự trù của từng người cũng khác nhau tùy vào thời gian du lịch. Để giảm chi phí, bạn nên lên kế hoạch chi tiết và có một chút tiền dư để phòng hờ.

Hy vọng với những gợi ý trên, bạn sẽ có trải nghiệm thú vị trong chuyến đi tour Sing - Mã. Chúc bạn có thật nhiều may mắn trên hành trình sắp tới với những kỷ niệm đáng nhớ. 

Xem thêm tin khác

20+ địa điểm nhất định phải ghé thăm khi đi tour du lịch Singapore

20+ địa điểm nhất định phải ghé thăm khi đi tour du lịch Singapore

Hàng năm, Singapore thu hút hàng triệu lượt khách du lịch tới thăm quan và trải nghiệm. Vậy những địa điểm nào mà du khách không thể bỏ qu...
Tips du lịch Sing Mã bạn cần biết

Tips du lịch Sing Mã bạn cần biết

Singapore và Malaysia là hai quốc gia tại khu vực Đông Nam Á, nổi tiếng với những điểm đến hấp dẫn và sự đa dạng văn hóa. Dưới đây là một số kinh ...
Kinh nghiệm du lịch Singapore 2023

Kinh nghiệm du lịch Singapore 2023

Singapore là một điểm đến du lịch phổ biến và hấp dẫn với không chỉ người nước ngoài mà còn thu hút lượng lớn du khách Việt Nam. Để có một...