098 9624 639

Blog du lịch

Khám phá đảo thiên đường Singapore

Với những ai đã và đang tìm hiểu về tour du lịch Singapore, thì cái tên Sentosa Island chắc chắn sẽ không còn xa lạ. Đây là một trong những điểm du lịch thu hút nhiều khách thăm quan nhất tại Đảo quốc Sư tử. Cùng khám phá xem có gì thú vị tại hòn đảo này nhé!

Đảo Sentosa ở đâu?

Đảo Sentosa nằm ngoài khơi bờ biển phía Nam của đảo chính Singapore. Hòn đảo này được ngăn cách với đảo chính của Singapore bằng một kênh nước, Cảng Keppel.

Sentosa được mệnh danh là “hòn đảo của niềm vui”, nơi có khu nghỉ dưỡng nổi tiếng đón tiếp hơn 20 triệu du khách mỗi năm và các điểm tham quan hút khách bao gồm: bãi biển có mái che dài 2 km, mạng lưới cáp treo rộng khắp, Pháo đài Siloso, 02 sân golf, 14 khách sạn và resorts, công viên giải trí Universal Studios Singapore, sòng bạc,...

Di chuyển đến Sentosa bằng cách nào?

Việc di chuyển đến đảo Sentosa - trung tâm chơi giải trí nổi tiếng nhất nhì Singapore này khá dễ dàng. Bạn có thể lựa chọn một trong những hình thức di chuyển sau:

Đi bằng đường bộ

Nếu bạn vừa muốn tiết kiệm chi phí, vừa muốn tranh thủ khám phá cảnh đẹp xung quanh, bạn có thể dành 10 phút đi bộ từ trung tâm thành phố ra đảo Sentosa. Tuy nhiên, để đi bộ đến đảo, bạn phải mua vé xe buýt đến Vivocity, băng qua cầu nối ở tầng thượng. Nếu bạn vẫn còn sức sau một ngày khám phá, bạn có thể đi bộ về nơi nghỉ ngơi hoặc đi bằng tàu điện Sentosa Express.

Đi bằng tàu điện Express

Nếu đi đến Sentosa bằng tàu điện Express, bạn chỉ cần dành ra 3-5 phút với chi phí khoảng 50.000 đồng. Để mua vé tàu điện, bạn phải đến ga HarbourFront, đi bộ đến nhà ga L3 của Vivo City và tìm một máy bán vé gần đó. Quẹt thẻ EzLink (nếu có) và lên tàu thôi!

 

Đi bằng cáp treo Singapore Skypass

Ngoài đi bộ, đi bằng tàu điện Express, bạn cũng có thể đến Sentosa bằng cáp treo Singapore Skypass. Với quãng đường cáp treo dài 500m và 8 phút để di chuyển, bạn sẽ được ngắm trọn vẻ đẹp lung linh của Sentosa.

Các hoạt động thú vị trên đảo Sentosa khi đi du lịch Singapore

Không phải ngẫu nhiên mà Sentosa lại được gọi là “hòn đảo của niềm vui” trong tour du lịch Singapore. Một trong những lý do lớn nhất đó là tại đây có rất nhiều hoạt động giải trí thú vị, đem đến những trải nghiệm vô cùng vui vẻ và khó quên cho du khách.

Thăm quan thủy Cung S.E.A. Aquarium

Thủy cung S.E.A. Aquarium là nơi ở của hơn 20.000 loài san hô sặc sỡ và 100.000 loài động vật biển quý hiếm, biến nơi đây trở thành một trong những bể sinh vật biển lớn nhất thế giới. S.E.A. Aquarium được xây dựng trong một hầm kính cường lực khổng lồ có chiều cao hàng mét. 

Khi thăm quan tại đây, bạn sẽ được du hành xuống đáy biển bao la, ngắm nhìn những sinh vật kỳ thú trong lòng đại dương sâu thẳm. Với các gia đình có con nhỏ, đây cũng là địa điểm lý tưởng giúp các bé biết yêu quý động vật và mở rộng sự hiểu biết về thế giới thiên nhiên, thông qua các chương trình giáo dục được tổ chức thường xuyên.

Chụp ảnh tại Madame Tussauds Singapore

Ước mơ được gặp gỡ và chụp hình cùng các ngôi sao nổi tiếng thế giới giờ đây đã không còn xa vời khi bạn ghé thăm Madame Tussauds Singapore - Bảo tàng tượng sáp nổi tiếng thế giới. Đây là nơi trưng bày các bức tượng sáp của các nhân vật nổi tiếng thế giới như Nữ hoàng Elizabeth Đệ Nhị, Tổng thống Barack Obama, ông hoàng nhạc Pop Michael Jackson, ngôi sao màn bạc Marilyn Monroe,... 

Bay lượn cùng iFly

Nếu bạn yêu thích các trò chơi cảm giác mạnh, không sợ độ cao, iFly chính là trò chơi dành cho bạn. Khi đến với iFly, bạn sẽ được đưa vào trong một cái ống với chiếc quạt khổng lồ và bạn sẽ được thổi bay lên trời. Với trải nghiệm này, bạn sẽ thấy mình thật ngầu, y như đang đóng các bộ phim hành động Hollywood vậy.

Chơi những trò chơi mạo hiểm tại Công viên Mega Adventure Park

Đừng ngần ngại thử thách sự can đảm và sức chịu đựng của bản thân qua trò chơi đu dây MegaZip nhé! Trên độ cao 75m, chiều dài dây là 450m với tốc độ trượt 60km/h, bạn sẽ được “thưởng thức” khung cảnh thiên nhiên choáng ngợp của Imbiah Hill được bao trọn bởi những cánh rừng xanh lá và những bãi cát trắng bình yên. MegaZip bao gồm 3 dây lines để bạn có thể trải nghiệm cảnh sắc thiên nhiên kỳ diệu cùng bạn bè hay các thành viên trong gia đình. 

Ngoài ra, MegaJump - trò chơi nhảy từ độ cao 15m xuống đất có bảo hộ hay trò chơi leo tường Mega Wall cao 15m cũng là những gợi ý thú vị cho những du kích ưa thích vận động. Nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ, bạn có thể cho bé chinh phục thử thách nảy lên tới độ cao 8m và rơi tự do với trò chơi MegaBounce.

Ngắm toàn cảnh Sentosa từ cáp treo Sky Network

Trải nghiệm ngồi trên cáp treo Singapore Cable Car Sky Network để ngắm toàn cảnh Sentosa từ trên cao là một trải nghiệm không thể bỏ qua nếu bạn là một người thích chinh phục độ cao. Tại tượng sư tử biển Merlion tuyệt đẹp, bạn sẽ được ngắm toàn bộ Singapore ở độ cao 60 mét so với mực nước biển.

Dạo chơi trong Công viên Mount Faber

Là một điểm du lịch nổi tiếng trong tour Singapore, mỗi năm, có hàng triệu du khách ghé thăm Công viên Mount Faber trong chuyến du lịch Singapore. Đây là một nơi tuyệt vời để thư giãn, ngắm cảnh và thưởng thức những món ăn ngon miệng. 

Trải nghiệm Skyline Luge Sentosa

Một trải nghiệm khó quên khác dành cho bạn là chính là trải nghiệm Skyline Luge Sentosa. Lái xe trượt trên đường đua quanh co qua các con đường Dragon, Expedition, Kupu Kupu và Jungle hay ngồi trên cáp treo Skyline Luge để cảm nhận làn gió luồn qua tóc sẽ là những hoạt động không thể bỏ qua với các “tín đồ” mê tốc độ khi đặt chân tới đảo Sentosa này!

Thưởng thức màn trình diễn nhạc nước “Wings of Time”

Trải qua một ngày dài trải nghiệm Sentosa náo nhiệt, cuối ngày, bạn hãy dành thời gian để lắng đọng lại cùng những màn trình diễn nghệ tuyệt đẹp tại sân khấu nhạc nước “Wings of Time”. Đây là hoạt động du lịch được yêu thích thứ hai tại Sentosa (chỉ sau Universal Studio Singapore). Chương trình là sự kết hợp độc đáo của âm nhạc, ánh sáng, các hiệu ứng hình ảnh 3D sống động và những màn trình diễn pháo hoa mãn nhãn khiến bạn khó mà rời mắt khỏi sân khấu nhạc nước đầy màu sắc và thú vị.

Universal Studios Singapore

“Trùm cuối” trong danh sách những điểm đến không thể bỏ qua khi khám phá Sentosa xinh đẹp chính là Công viên Universal Studios Singapore rộng lớn. Công viên được phân chia thành 7 khu vực theo các chủ đề chính như: Hollywood, Madagascar, Far Far Away, The Lost World, Ancient Egypt, Sci-Fi City và New York. Mỗi khu sẽ có các chủ đề thăm quan khác nhau. Tại đây, bạn cũng có thể mua những món quà lưu niệm xinh xắn để làm quà tặng cho người thân, bạn bè.

Thưởng thức ẩm thực khi đi du lịch Singapore trên đảo Sentosa

Trên đảo Sentosa, ngoài các quán ăn bình dân hay đồ ăn nhanh, bạn có thể thưởng thức nhiều món ăn hấp dẫn tại các nhà hàng ngoài trời hoặc các nhà hàng có đầu bếp nổi tiếng.

Nếu bạn muốn thưởng thức các món ăn thượng hạng, mang đầy tính nghệ thuật, được chế biến bởi các đầu bếp Michelin đẳng cấp, thì Curate Cucina Pisana - nhà hàng đầu tiên ở châu Á sẽ là địa điểm bạn không thể bỏ qua.

 

Ngoài ra, còn có rất nhiều nhà hàng khác phục vụ các món ăn từ Á sang  u, trong đó có cả các món ăn đặc sản của Singapore như hàu chiên trứng, mì phúc kiến, hủ tiếu xào cay char kway teow, cháo ếch Singapore,thịt xiên nướng Satay,.. 

Một lưu ý nhỏ dành cho bạn đó là, giá dịch vụ ăn uống trên đảo Sentosa tương đối đắt đỏ. Vì vậy, bạn nên tham khảo giá trước khi ăn để cân đối với ngân sách du lịch Singapore của mình nhé!

Kinh nghiệm mua sắm trên đảo Sentosa

Không còn gì để bàn cãi thêm khi nói Sentosa là “đảo thiên đường” của các “tín đồ” shopping. Với sự xuất hiện của vô số các thương hiệu lớn, được bày bán trong 45 cửa hàng bán lẻ khắp đảo, bạn sẽ có những giây phút trải nghiệm mua sắm tuyệt vời khi đến với Sentosa. 
Tuy vậy, bạn cũng nên “bỏ túi” một vài kinh nghiệm khi mua sắm tại Sentosa như:

Tìm kiếm các ưu đãi: Đảo Sentosa thường có nhiều chương trình khuyến mãi và ưu đãi cho du khách. Hãy kiểm tra trang web chính thức của đảo Sentosa hoặc các trang web du lịch để tìm hiểu về các ưu đãi hiện có.

Khám phá các khu mua sắm: Đảo Sentosa có nhiều khu mua sắm, bao gồm VivoCity, Sentosa Boardwalk và các khu vực khác trên đảo. Khám phá các khu vực này để tìm kiếm các cửa hàng, cửa hàng lưu niệm và quầy bán hàng đặc biệt.

 

Mua sắm hàng hóa địa phương: Nếu bạn muốn mang về những món đặc sản địa phương của Singapore, hãy tìm kiếm các cửa hàng bán hàng hóa địa phương trên đảo Sentosa. Bạn có thể tìm thấy các mặt hàng như bánh kẹo, trang sức và nhiều sản phẩm khác.

Tìm kiếm quầy bán hàng du lịch: Đảo Sentosa có nhiều quầy bán hàng du lịch, nơi bạn có thể mua các sản phẩm như áo thun, nón, ốp lưng điện thoại và các món đồ du lịch khác. Đây cũng là nơi để mua các vật phẩm lưu niệm để ghi nhớ chuyến đi của bạn.

So sánh giá cả: Trước khi mua sắm, hãy so sánh giá cả ở nhiều nơi khác nhau. Điều này sẽ giúp bạn tìm được giá tốt nhất và tránh việc bị lừa đảo.

Đặt hàng trước: Nếu bạn muốn mua các sản phẩm đặc biệt hoặc có giới hạn, hãy xem xét đặt hàng trước để đảm bảo bạn có được món hàng mình muốn.

Hỏi nhân viên nếu bạn cần sự hỗ trợ: Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc cần sự hỗ trợ khi mua sắm trên đảo Sentosa, hãy hỏi nhân viên. Họ sẽ rất vui lòng giúp bạn.

Hành trình khám phá Sentosa khép lại chắc chắn sẽ để lại trong bạn những kỉ niệm khó quên. Hãy tận hưởng những phút giây tuyệt vời trên đảo Sentosa và đừng quên lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ nhé. Sentosa chắc chắn sẽ là điểm đến giúp chuyến du lịch Singapore của bạn trở nên trọn vẹn hơn bao giờ hết!

Xem thêm tin khác

Gợi ý lịch trình du lịch Singapore 5 ngày 4 đêm

Gợi ý lịch trình du lịch Singapore 5 ngày 4 đêm

Bạn đã có kế hoạch cho chuyến du lịch Singapore Malaysia 5 ngày 4 đêm chưa? Với vô số nguồn thông tin về các địa điểm tham quan, vui chơi tại SIngapore v&...
Khám phá nét đẹp văn hóa đặc sắc Singapore

Khám phá nét đẹp văn hóa đặc sắc Singapore

Singapore là một quốc gia "đa chủng tộc" ở trung tâm Châu Á. Vì vậy không khó hiểu khi nền văn hóa của quốc gia này vô c&ugr...
Đi Malaysia - Singapore chơi gì, ở đâu?

Đi Malaysia - Singapore chơi gì, ở đâu?

“Ăn gì? Chơi ở đâu?” có lẽ là câu hỏi của không ít du khách khi đi du lịch tour Sing Mã. Nhanh tay lưu lại bài viết d...