098 9624 639

Blog du lịch

Gợi ý lịch trình du lịch Singapore 5 ngày 4 đêm

Bạn đã có kế hoạch cho chuyến du lịch Singapore Malaysia 5 ngày 4 đêm chưa? Với vô số nguồn thông tin về các địa điểm tham quan, vui chơi tại SIngapore và Malaysia, chắc chắn bạn sẽ gặp khá nhiều khó khăn trong việc sắp xếp lịch trình như thế nào cho hợp lý. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn lịch trình du lịch Singapore - Malaysia 5 ngày 4 đêm hợp lý, tối ưu nhất. 

Ngày 1: Hà Nội - Singapore

Ngày đầu tiên, bạn sẽ khởi hành từ Việt Nam tới Singapore. Có rất nhiều hãng hàng không khai thác chuyến bay từ Việt Nam tới Singapore với thời gian bay trung bình khoảng 2h đồng hồ. 

Sau khi đáp chuyến bay đến Sân bay Quốc tế Changi, Singapore, bạn có thể tranh thủ đi thăm thú cảnh quan bên trong sân bay và trải nghiệm mua sắm tại khu phức hợp Changi Jewel trước khi di chuyển đến khách sạn và check-in nhận phòng.

Tiếp đến, bạn sẽ bắt đầu hành trình thăm quan những địa điểm du lịch nổi tiếng của Singapore, trải nghiệm cuộc sống về đêm tại Singapore với những hoạt động và điểm đến mới lạ như: Trải nghiệm “cuộc sống trong lòng đất” của người Singapore bằng tàu điện ngầm, ngắm cảnh Vịnh Marina về đêm với du thuyền trên sông Singapore, mua sắm tại trung tâm thương mại Suntec City - tòa nhà phong thủy, chứa đựng nhiều ý nghĩa tâm linh lớn nhất tại Singapore.

Ngày 2: Sentosa - Bay South Garden the Bay - Johor Baruh

Trong hành trình khám phá Singapore ngày thứ 2, du khách sẽ thăm quan hòn đảo du lịch nổi tiếng, cũng là hòn đảo lớn thứ tư của Singapore - Sentosa. Các nhà đầu tư đã cải tạo và mở rộng đảo Sentosa, biến nó trở thành một khu phức hợp giải trí bao gồm công viên thiên nhiên, di sản văn hóa, ẩm thực, mua sắm, nghỉ mát,...

Nếu là một tín đồ mua sắm, bạn đừng quên ghé qua Festive Walk at Resort - Thế giới Sentosa. Tại đây quy tụ nhiều thương hiệu cao cấp quốc tế và các local brand nổi tiếng. Điểm đặc biệt tại khu mua sắm này đó là Phòng trưng bày Chihuly đầu tiên của Châu Á (chuyên về điêu khắc bằng thủy tinh giả tưởng) và Phòng trưng bày Michael Graves đầu tiên trên thế giới. Các chị em phụ nữ khi tới đây chắc chắn sẽ không thể cưỡng lại sự quyến rũ của cửa hàng Victoria’s Secret cùng với rất nhiều nhà hàng, quán bar khác trong khu mua sắm.

Đặc biệt, khi đến với Sentosa, hãy check-in tại công viên giải trí hàng đầu thế giới Universal Studio. Đây là công viên theo chủ đề Universal Studios đầu tiên tại Đông Nam Á.

Một địa điểm khác không thể bỏ qua chính là Bay South Gardens by The Bay - vườn. Đây là dự án công viên sinh thái lớn nhất ở Singapore và được thiết kế với hệ thống "siêu cây" năng lượng mặt trời, nhằm cải thiện và chất lượng cuộc sống, đồng thời duy trì môi trường xanh cho đô thị sầm uất. Dự án có quy mô tới 101ha, được chia thành ba khu riêng biệt: Bay South, Bay East và Bay Central. Vé tham quan chỉ đến Bay South không bao gồm các khu vườn trong nhà kính. 

Một số địa điểm khác bạn có thể tham khảo thêm là Công viên sư tử biển Merlion Park, Toà nhà Quốc hội lịch sử, Toà thị chính, Toà án tối cao, Nhà hát Esplanade và Vịnh Marina Bay. 

Bạn cũng nên tham quan và mua sắm tại xưởng chế tác kim cương, vàng bạc và đá quý, cửa hàng bán dầu gió, collagen dưỡng da để trải nghiệm và hiểu hơn về các sản phẩm truyền thống, độc đáo của Singapore.

Ngày 3: Malacca - Kuala Lumpur

Sau hai ngày du lịch tham quan những điểm đến thú vị tại Singapore, bạn sẽ di chuyển và tiếp tục hành trình khám phá thành phố Malacca (Malaysia) cổ kính. Với sự yên bình, êm đềm, tĩnh lặng, Malacca được coi là những trang sử sống động và quý giá trong lịch sử hình thành và phát triển của Malaysia.

Tại Malacca, bạn có thể tham quan Quảng trường Hà Lan một công viên nhỏ có những mô hình cối xay gió và những hàng cây ngọn cỏ xanh mướt, nhắc nhở về một thời kỳ người Hà Lan từng ngự trị ở đó. Ngoài ra, bạn cũng nên dành thời gian ghé thăm Pháo đài cổ Bồ Đào Nha và Nhà thờ cổ St. Pauls.

Sau một buổi sáng thú vị tại Malacca, điểm đến tiếp theo bạn cần khám phá đó chính là thủ đô Kuala Lumpur. Một địa điểm check-in bạn không thể bỏ qua là tháp đôi Petronas - một biểu tượng và cũng là niềm kiêu hãnh của người dân Malaysia. Ngoài ra, cung điện Hoàng Gia, Quảng trường độc lập, Đài tưởng niệm hay Chùa Thiên Hậu cũng là những điểm đến lý thú nên có trong hành trình của bạn.

Khi đến với Malaysia, bạn cũng đừng quên thưởng thức socala tại Bery’s - cửa hàng socola nổi tiếng nhất. Bạn có thể mua những món quà cho người thân, bạn bè ngay trong cửa hàng này.

Ngày 4: Động Batu - Cao nguyên Genting - Kuala Lumpur

Hàng trình khám phá Malaysia vẫn chưa kết thúc. Ngày thứ tư tại đất nước này, bạn hãy dành thời gian để khám phá Động Batu. Đây là một trong những điểm du lịch nổi tiếng và hấp dẫn ở Malaysia. Nằm tại khu vực Gombak, cách thủ đô Kuala Lumpur khoảng 13km về phía Bắc, Động Batu là một khu di tích tôn giáo và du lịch với những cây cột đá và đền thờ tôn nghiêm. Động Batu nổi tiếng với tượng đài Murugan, một bức tượng đồ sộ cao 42,7 mét, là biểu tượng của Động Batu và cũng là tượng đài Murugan lớn nhất thế giới. Để đến tượng đài, du khách phải leo lên 272 bậc thang dẫn lên đỉnh đồi, tạo nên một trải nghiệm thể chất và tâm linh đặc biệt.

Tiếp đó, bạn có thể tham quan và mua sắm tại các cửa hàng bán đặc sản của địa phương, cửa hàng miễn thuế, cửa hàng vàng bạc đá quý và tìm hiểu về quốc bảo của Malaysia.

Ngoài ra, Cao nguyên Genting là một trong những địa điểm trong danh sách các địa danh không thể bỏ qua khi du lịch Singapore và Malaysia. Cao nguyên Genting, còn được gọi là Resorts World Genting, là một điểm đến du lịch nổi tiếng và phổ biến ở Malaysia. Nằm ở tỉnh Pahang, cách thủ đô Kuala Lumpur khoảng 45 km về phía đông, cao nguyên Genting là một khu nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp trên đỉnh núi. Với độ cao hơn 1.800 mét so với mực nước biển, cao nguyên Genting mang đến không chỉ khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn khí hậu mát mẻ và trong lành. Du khách có thể tận hưởng không gian yên tĩnh và tĩnh lặng của núi rừng, cùng với những cảnh quan đẹp như đám mây, sông suối và thảm cỏ xanh.

Thử vận may tại sòng bạc Genting Casino nổi tiếng bậc nhất Đông Nam Á cũng sẽ là một trải nghiệm mới mẻ và thú vị hay tham gia các trò chơi như lái xe mô tô, đi tàu cao tốc trên không, vui chơi và chụp hình trong nhà tuyết,...Tất cả những hoạt động đó chắc chắn sẽ đem đến cho bạn những kỉ niệm đáng nhớ tại Malaysia.

Ngày 5: New Putrajaya - Hà Nội

Ngày thứ 5 trong chuyến du lịch tour Singapore Malaysia, bạn có thể lựa chọn thăm quan New Putrajaya - một thành phố hiện đại và đẹp mắt tọa lạc ở gần Kuala Lumpur, Malaysia. Được xây dựng như một trung tâm hành chính và nhà điều hành, New Putrajaya mang đến không chỉ một kiến trúc độc đáo mà còn là một biểu tượng của sự phát triển và tiến bộ của Malaysia. Với kiến trúc hiện đại và kiến trúc cổ điển hòa quyện với nhau, New Putrajaya có các tòa nhà chính phủ ấn tượng như Tòa nhà Công vụ Putra, Tòa nhà Perdana Putra 

Nếu bạn yêu thích tìm hiểu về các tôn giáo, đừng bỏ qua Thánh đường Hồi Giáo tại New Putrajaya nhé!

Sau nhiều trải nghiệm đáng nhớ, bạn sẽ di chuyển ra sân bay để trở về Hà Nội, kết thúc hành trình khám phá hai đất nước Singapore - Malaysia đầy thú vị.

Trên đây là lịch trình gợi ý cho chuyến du lịch Singapore - Malaysia 5 ngày 4 đêm. Chúc bạn có một chuyến đi sắp tới an toàn, vui vẻ!


 

Xem thêm tin khác

Khám phá nét đẹp văn hóa đặc sắc Singapore

Khám phá nét đẹp văn hóa đặc sắc Singapore

Singapore là một quốc gia "đa chủng tộc" ở trung tâm Châu Á. Vì vậy không khó hiểu khi nền văn hóa của quốc gia này vô c&ugr...
Đi Malaysia - Singapore chơi gì, ở đâu?

Đi Malaysia - Singapore chơi gì, ở đâu?

“Ăn gì? Chơi ở đâu?” có lẽ là câu hỏi của không ít du khách khi đi du lịch tour Sing Mã. Nhanh tay lưu lại bài viết d...
20+ địa điểm nhất định phải ghé thăm khi đi tour du lịch Singapore

20+ địa điểm nhất định phải ghé thăm khi đi tour du lịch Singapore

Hàng năm, Singapore thu hút hàng triệu lượt khách du lịch tới thăm quan và trải nghiệm. Vậy những địa điểm nào mà du khách không thể bỏ qu...