Sẽ thật thiếu sót nếu trong tour đi Singapore sắp tới bạn bỏ lỡ Universal Studio - địa điểm tham quan nổi tiếng và thú vị bậc nhất tại Đảo quốc Sư tử.  Với quy mô rộng lớn, bạn có thể không biết phải bắt đầu hành trình “du hí” Universal Studio từ đâu. Vậy hãy đọc hết bài viết dưới đây để bỏ túi những kinh nghiệm tham quan Công viên Universal cực hữu ích nhé!
098 9624 639

Blog du lịch

Khám phá Universal Studios - Thiên đường giải trí Châu Á

Sẽ thật thiếu sót nếu trong tour đi Singapore sắp tới bạn bỏ lỡ Universal Studio - địa điểm tham quan nổi tiếng và thú vị bậc nhất tại Đảo quốc Sư tử. 

Với quy mô rộng lớn, bạn có thể không biết phải bắt đầu hành trình “du hí” Universal Studio từ đâu. Vậy hãy đọc hết bài viết dưới đây để bỏ túi những kinh nghiệm tham quan Công viên Universal cực hữu ích nhé!
 

Universal Studios Singapore nằm ở đâu?

Công viên Universal Studios Singapore (USS) nằm trong khu Resorts World Sentosa (RWS). Đây là một khu phức hợp với nhiều cụm công viên giải trí liền kề nhau, bao gồm USS, SEA Aquarium và Adventure Cove Waterpark

•    Địa chỉ: 8 Sentosa Gateway, Singapore.
•    Thời gian mở cửa: Từ 11 giờ sáng đến 6 giờ tối các ngày trong tuần. Đóng cửa vào Thứ Ba hàng tuần.

Thời điểm nào thích hợp để tham quan Universal Studios Singapore?

Universal Studios Singapore là một điểm du lịch luôn thu hút du khách, cũng là địa điểm "must-go" trong tour đi Singapore. Vì vậy, bạn có thể đến tham quan công viên vào bất cứ ngày nào trong tuần trong thời gian mở cửa.

Bạn có thể biết được ngày nào là ngày cao điểm và thấp điểm, thời gian mở cửa, blackout dates, bằng việc theo dõi lịch trình hoạt động của công viên. Vào các ngày blackout dates, chẳng hạn như các ngày lễ trong tháng 3,6,9,12, công viên sẽ vô cùng đông khách.

Các sự kiện hấp dẫn như Hollywood Dreams Light Up Parade và Fireworks Spectacular thường được tổ chức vào các ngày cao điểm. Do đó, bạn nên cân nhắc lựa chọn thời điểm thích hợp để đến với Universal Studios và không bỏ lỡ các sự kiện trên nhé!

Di chuyển đến Universal Studios Singapore bằng phương tiện gì?

Việc di chuyển tới Universal Studios Singapore khá dễ dàng và thuận tiện. Có rất nhiều hình thức di chuyển để bạn có thể lựa chọn, cụ thể là:

1. Đi xe bus

Được biết đến là quốc gia có cơ sở hạ tầng giao thông tốt nhất trên thế giới, nên phương tiện công cộng, đặc biệt là xe buýt được người dân địa phương sử dụng rất nhiều.

Hệ thống xe bus tại Singapore rất đa dạng với tần suất cao. Vì vậy, bạn có thể di chuyển đến VivoCity bằng các tuyến xe buýt số 10, 30, 65, 80, 93, 97, 100, 131, 145, 166, 188, 855 để di chuyển tới Vivo City. Tại đây, bạn sẽ tiếp tục đi xe buýt RWS 8 và dừng tại Resorts World Sentosa. Hay bạn cũng có thể lựa chọn đi xe buýt số 123, 188R, 963R hoặc NR1 và xuống ở Resorts World Sentosa (điểm dừng 14519). Nếu đi bằng xe buýt nội đảo, bạn hãy đi xe buýt A hoặc C và xuống ở Tầng hầm 1 của Resorts World Sentosa. Xe buýt Sentosa Express cũng được nhiều khách du lịch lựa chọn.

2. Đi tàu điện ngầm

Ngoài xe bus, bạn cũng có thể lựa chọn tàu điện ngầm là phương tiện để đến Universal Studios Singapore một cách tiết kiệm và nhanh chóng. Bạn hãy chọn tuyến Đông - Bắc hoặc tuyến vòng tròn của MRT để đến ga HarbourFront. Sau đó, bạn có thể bắt Sentosa Express từ trung tâm mua sắm VivoCity đến xuống tại Ga Waterfront, đi về phía Chilli's Restaurant. Nếu vị trí của bạn nằm ở phía tay phải của nhà hàng này, bạn hãy rẽ phải và đi thẳng cho đến khi tìm được điểm đến của mình.

3. Đi cáp treo (Cable Car)

Nếu bạn thích ngắm cảnh và muốn thư thả trên chiếc cap treo trước khi đến với USS, bạn có thể bắt đầu cuộc hành trình của mình từ ga HarbourFront (gần HarbourFront Tower II) với tuyến Mount Faber. Sau đó, bạn sẽ xuống ga Sentosa và đi bộ đến ga Imbiah Lookout trên tuyến Sentosa. Tại đây, bạn sẽ lên cáp treo để đi về phía ga Merlion. Cuối cùng, bạn có thể đi bộ đến ga Imbiah và bắt tuyến Sentosa Express hoặc đi xe buýt A hoặc C từ trạm dừng Đại lộ Pháo binh. Giá vé cáp treo đi lên USS là khoảng 22 SGD.

4. Đi taxi

Tại Singapore, taxi là một trong những phương tiện có giá thành đắt đỏ nhất. Bù lại, taxi cũng có những ưu điểm của riêng như tài xế chuyên nghiệp, thông thạo tiếng Anh và vô cùng thân thiện. Mặt khác, bạn có thể sẽ phải trả thêm chi phí cho một số trường hợp phát sinh như thời tiết xấu, tắc đường, tài xế phải chờ đợi quá lâu,...

5. Thuê xe riêng kèm tài xế

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm trong tour đi Singapore và cũng chưa hiểu nhiều về các phương tiện công cộng tại đây, thì cách nhanh nhất để bạn có thể di chuyển đến địa điểm mình mong muốn là thuê xe riêng có kèm tài xế. Để việc di chuyển được chủ động, bạn có thể tự mình lên lịch trình và yêu cầu tài xế đón - trả bạn tại vị trí bạn muốn. Các tài xế của dịch vụ này là những người rất chuyên nghiệp, thành thạo tiếng Anh và thông thuộc các tuyến đường, nhằm đảm bảo việc di chuyển của bạn được thuận tiện và tiết kiệm thời gian nhất có thể. 

Giờ mở cửa của Công viên Universal Singapore

Universal Studio Singapore mở cửa từ 10:00 sáng - 6:00 chiều vào các ngày trong tuần từ thứ Hai đến thứ Năm. Vào các ngày cuối tuần và các ngày lễ, công viên có thể mở cửa đến 8:00 tối. Thời gian hoạt động của Universal Singapore có thể thay đổi mà không được thông báo trước. Do đó, bạn nên thường xuyên kiểm tra website để cập nhật các thông tin mới và chính xác nhất.

Giá vé tham quan Universal Studios Singapore 

Giá vé Universal Studios Singapore có thể thay đổi theo từng địa điểm và loại vé bạn chọn. Giá vé vào cổng cho người lớn thường dao động từ 79 đến 89 SGD. Ngoài ra, công viên thường có chính sách giảm giá vé cho trẻ em và người cao tuổi. Bên cạnh đó, Universal Studio Singapore cũng cung cấp các gói vé đặc biệt cho nhóm và gia đình. Để biết thêm thông tin chi tiết về giá vé hiện tại , bạn có thể truy cập vào trang web chính thức của USS hoặc liên hệ các đại lý du lịch để được tư vấn.  

 

Chơi gì tại Công Viên Universal Studios Singapore?

Universal Studios Singapore nằm trong khu vực Resorts World Sentosa, và là công viên giải trí đầu tiên, có quy mô thuộc top đầu tại Đông Nam Á. Với vé Universal Studio Singapore, bạn sẽ được tham gia 24 trò chơi, chương trình biểu diễn. Ngoài ra có nhiều điểm tham quan trong 7 khu vui chơi tại đây với nhiều chủ đề khác nhau. Đồng thời bạn sẽ có cơ hội gặp gỡ các nhân vật phim ảnh yêu thích ở Universal Studio nữa đó! 

Chơi gì tại Công Viên Universal Studios Singapore?

Universal Studios Singapore nằm trong khu vực Resorts World Sentosa, và là công viên giải trí đầu tiên, có quy mô thuộc top đầu tại Đông Nam Á. Với vé Universal Studio Singapore, bạn sẽ được tham gia 24 trò chơi, chương trình biểu diễn. Ngoài ra có nhiều điểm tham quan trong 7 khu vui chơi tại đây với nhiều chủ đề khác nhau. Đồng thời bạn sẽ có cơ hội gặp gỡ các nhân vật phim ảnh yêu thích ở Universal Studio nữa đó! 

1.    Khu Hollywood

Khi bước vào khu vực này, bạn sẽ được chào đón bởi những biểu tượng nổi tiếng như đại lộ Hollywood hay với những ngôi sao trên lều chụp ảnh. Bạn có thể tự sướng và tạo dáng bên cạnh các ngôi sao yêu thích của mình.

Tiếp theo bạn hãy khám phá các trò chơi trải nghiệm độc đáo tại khu vực này. Bạn có thể tham gia vào một cuộc phiêu lưu đầy hành động trong trò chơi Transformers: The Ride - một trải nghiệm 4D đầy kịch tính và hấp dẫn. Hoặc bạn có thể tham gia vào một cuộc đua tốc độ cùng với những siêu xe nổi tiếng trong trò chơi Hollywood Dream - The Ride.

Ngoài ra bạn cũng có thể tham gia vào các buổi biểu diễn trực tiếp và xem các show diễn đặc sắc tại khu vực này. Hãy chuẩn bị cho mình những tiếng cười và cảm xúc mãnh liệt khi tham gia vào các buổi biểu diễn như WaterWorld và Lighting Camera Action.

2. MADAGASCAR

Hãy sẵn sàng để bước vào thế giới của những nhân vật yêu thích từ bộ phim hoạt hình Madagascar. Tại đây, bạn sẽ được trải nghiệm những cuộc phiêu lưu đầy thú 
vị với Alex, Marty, Melman và Gloria.

 

Không chỉ vậy, bạn còn có thể tham gia vào cuộc phiêu lưu trên tàu của Penguins of Madagascar. Bạn cũng có thể gặp gỡ và chụp ảnh cùng những nhân vật yêu thích từ các bộ phim như King Julien và Skipper. Đừng quên thưởng thức những món ăn ngon và mua sắm những sản phẩm lưu niệm độc đáo tại khu vực này.

3. Far Far Away

Nếu bạn là người yêu thích những câu chuyện cổ tích hoặc gia đình bạn có trẻ con, Far Far Away sẽ là thiên đường dành cho bạn. Đến với điểm tham quan này, bạn như được trở lại tuổi thơ và lạc bước vào thế giới của những nhân vật hoạt hình siêu nổi tiếng như chàng Shrek khổng lồ, chú lừa Donkey hay nàng công chúa dễ thương Fiona. 

Một trong những hoạt động hấp dẫn nhất bạn không nên bỏ qua ở Far Far Away là xem trình diễn phim Shrek 4-D Adventure. Bằng hiệu ứng 4D hấp dẫn, bạn sẽ được “Chuyến phiêu lưu của Shrek” sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm vô cùng độc đáo. Điều thú vị là trong quá trình xem phim, chiếc ghế của bạn sẽ có các chuyển động, thậm chí phun nước, gió thổi theo hoạt cảnh của phim. Một trải nghiệm vô cùng đáng để thử.

4. Ai Cập Cổ Đại (Ancient Egypt)

Thế giới Ai Cập cổ đại là địa điểm mà bạn không thể bỏ qua khi đến Universal Studio Singapore. Trong đó, khu Revenge of the mummy ( Sự trả thù của xác ướp Ai Cập) là khu nổi tiếng nhất. Bạn sẽ được trải nghiệm sống trong thời đại đầy bí ẩn của các vị thần vùng sa mạc. Bên cạnh đó, khi đến với tàu lượn tại Revenge of the mummy, bạn sẽ được thử thách chính mình bằng cách vượt qua nỗi sợ lạc lối giữa màn đêm sâu thẳm, trong không gian của kim tự tháp cổ đại. Những điều kích thích nỗi sợ của bạn hơn khi những xác ướp và loài bọ hung ăn thịt người được rải rác khắp cái chuyến tàu. Trải nghiệm “sự trả thù của xác ướp” chắc chắn sẽ đem đến cho bạn những kỉ niệm khó quên. 

5. The Lost World

The Lost World là một trong số nhiều khu vực thú vị tại Universal Studio Singapore. Đây là một khu vực được thiết kế theo phong cách thế giới đã tuyệt chủng. Nơi đây cũng có nhiều điểm tương đồng như các khu The Lost World ở các công viên Universal Studios khác trên thế giới. 

The Lost World tại USS có thể đem đến cho bạn trải nghiệm thú vị như công viên Jurassic Park Rapids Adventure. Ngoài ra, The Lost World cũng có rất nhiều trò hấp dẫn khác như Canopy Flyer, Dino-Soarin. Tham quan leo núi “Amber Rock Climb” cũng là một trải nghiệm rất đáng để thử. Do đó, khu vực thú vị này là nơi rất phù hợp cho những người yêu thích phiêu lưu.

6. Sci-Fi City

Sci-Fi City là một thành phố khoa học viễn tưởng được xây dựng dựa trên bộ phim Transformer. Nơi đây rất thích hợp với các bạn trẻ ưa cảm giác mạnh với các trò chơi như đua xe tốc độ, vòng xoay,... Đặc biệt, tàu lượn siêu tốc tại đây là tàu lượn cao nhất thế giới. Các du khách sẽ được trải nghiệm một cảm giác đáng nhớ khi lượn tàu siêu tốc này. Nhưng để thử cảm giác phê hơn thì du khách phải trải nghiệm trò Transformer The Ride. Đây là trò chơi được xây dựng theo series phim nổi tiếng kết hợp với hiệu ứng phim 3D cùng hệ thống kỹ xảo cực đã.

 

7. New York

Đi hết khu Hollywood, bạn sẽ đến với khu New York hoa lệ. Điều bất ngờ là mọi ngõ ngách tại đây đều mô phỏng vô cùng chân thực thành phố New York sầm uất. Ở đây có khá nhiều quán cà phê cho du khách dừng chân nhâm nhi rồi tiếp tục cuộc hành trình của mình. Ngoài ra, du khách cũng sẽ được nhìn thấy những địa điểm mang đậm chất Mỹ như nhà hàng Brown Derby, nhà hát Pantages Hollywood, thư viện Quốc gia… Du khách cũng đừng quên ghé vào xem Show Lighting Camera Action để thấy được công nghệ làm phim mưa bão của đạo diễn nổi tiếng nhé!

Theo dõi tiếp phần 2 để biết thêm thông tin về các khách sạn gần Universal Studio Singapore cũng như những món ăn nhất định phải thử khi đến với công viên giải trí lớn nhất Đông Nam Á này nhé! Chúc bạn có một chuyến du lịch tour đi Singapore thật nhiều trải nghiệm thú vị!

Xem thêm tin khác

Gardens by the Bay – xứ sở mộng mơ ở đảo quốc Sư tử

Gardens by the Bay – xứ sở mộng mơ ở đảo quốc Sư tử

Đặt chân đến Gardens bay du khách như đang lạc vào môth thế giới mộng mơ với khung cảnh tựa miền cổ tích, hãy cùng LPH travel khám phá khu ...
Du lịch Sinagpore cần chuẩn bị những chi phí gì?

Du lịch Sinagpore cần chuẩn bị những chi phí gì?

Bạn đang có kế hoạch chuẩn bị đi du lịch Singapore nhưng chưa biết cần chuẩn bị những chi phí gì? Bao nhiêu tiền? Hãy để LPH travel tổng hợp giúp bạn những chi...
Khám phá đảo thiên đường Singapore

Khám phá đảo thiên đường Singapore

Với những ai đã và đang tìm hiểu về tour du lịch Singapore, thì cái tên Sentosa Island chắc chắn sẽ không còn xa lạ. Đây là một trong...