098 9624 639

Blog du lịch

Gardens by the Bay – xứ sở mộng mơ ở đảo quốc Sư tử

Đặt chân đến Gardens bay du khách như đang lạc vào môth thế giới mộng mơ với khung cảnh tựa miền cổ tích, hãy cùng LPH travel khám phá khu vườn xinh đẹp này trong tour du lịch Singapore nhé!

Gardens by the Bay nằm ở đâu?

Gardens by the Bay là một trong những công viên nổi tiếng nhất của Singapore và là điểm tham quan không thể thiếu khi du khách đến Đảo quốc Sư tử. Công viên rộng tới hơn 101 ha. Gardens by the Bay nằm ở 18 Marina Gardens Drive - Singapore, gần Hồ điều hòa bến du thuyền.

Có thể bạn chưa biết, Gardens by the Bay là một trong những công trình chiến lược nhằm giúp chính phủ Singapore tiến đến mục tiêu biến Singapore từ một “thành phố vườn” thành một “thành phố trong vườn”. Với hệ thống cây xanh và hệ thực vật đa dạng, công viên có vai trò quan trọng góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống trong thành phố.

Gardens by the Bay là một tổ hợp thiên nhiên xanh mát với ba khu vườn ven sông là South Bay Garden, Central Bay Garden và East Bay Garden. Trong đó, South Bay Garden rộng tới 54 ha và là khu vườn lớn nhất. Khi đến với Gardens by the Bay, bạn sẽ có được nhiều trải nghiệm độc đáo và khám phá thú vị.

Giờ mở cửa tại các khu vực của Gardens by the Bay có sự khác nhau, cụ thể là:
•    Khu vực Far East Organization Children's Garden: Mở cửa từ 10h00 đến 19h00 (vào các ngày từ thứ Ba đến thứ Sáu hàng tuần) và mở cửa từ 9h00 đến 21h00 (vào các ngày cuối tuần và ngày lễ).
•    Các khu vực như nhà kính và OCBC Skyway: Mở cửa từ 9h00 đến 21h00 hàng ngày.
•    Khu vực Far East Organization Children's Garden: Mở cửa từ 10h00 đến 19h00 (vào các ngày từ thứ Ba đến thứ Sáu hàng tuần) và mở cửa từ 9h00 đến 21h00 (vào các ngày cuối tuần và ngày lễ).
 

Nên đến Gardens by the Bay vào thời điểm nào trong tour du lịch Singapore?

Garden by the Bay mở cửa từ 5h00 sáng đến 2h00 sáng hôm sau. Mặc dù vậy, nhiều du khách cho rằng, thời gian lý tưởng nhất để ghé thăm công viên là từ chiều đến tối. Bởi công viên có diện tích quá lớn và cần khá nhiều thời gian để có thể khám phá hết. Ngoài ra, không khí buổi chiều tối sẽ mát mẻ hơn ban ngày, để bạn thoải mái thăm thú các địa điểm hay ho. Về đêm, tại đây sẽ diễn ra các chương trình biểu diễn nghệ thuật với ánh sáng vô cùng ấn tượng.

Bạn nên ưu tiên tham quan các nhà kính Cloud Forest, Flower Dome, Bay South Outdoor Gardens,... trước bởi những khu vực này có giới hạn chỉ nhận khách đến 20h30. 
Tiếp đến, bạn có thể tản bộ quanh khu vườn để thưởng ngoạn vẻ đẹp của các loài thực vật đa màu sắc hay ghé Super Grove để check-in cùng “siêu cây” nhân tạo khổng lồ và cây cầu bắt ngang.

Đừng quên thưởng thức các màn trình diễn ánh sáng đẹp mắt vào lúc 19h45 - 20h45 tại khu vực Supertree Grove. Sự kết hợp của ánh sáng với những siêu cây khổng lồ sẽ đem đến màn trình diễn mãn nhãn, vô cùng lãng mạn.

Giá vé tham quan Gardens by the Bay 

Vì số lượng khách tham quan ghé đến Garden by the Bay mỗi ngày quá đông nên để tiết kiệm thời gian, tránh phải xếp hàng mua vé, bạn nên mua vé trực tuyến từ trước. Giá vé trực tuyến cũng tốt hơn giá vé mua trực tiếp tại phòng bán vé.
Giá vé tại từng khu vực trong Garden by the Bay cụ thể là:
•    Khu vực Cloud Forest và Flower Dome: Giá vé là 28 SGD/người lớn và 15 SGD/trẻ em.
•    OCBC Skyway Area: Giá vé là 8 SGD/người.
•    Vườn ngoài trời Bay South: Miễn phí vé tham quan.

Di chuyển đến Gardens by the Bay bằng cách nào?

Du khách có thể dễ dàng di chuyển đến Gardens by the Bay bằng phương tiện giao thông công cộng bởi hệ thống phương tiện công cộng tại Singapore rất hiện đại và tân tiến. Ngoài ra, bạn có thể chọn đi bộ đến công viên nếu bạn muốn khám phá Singapore một cách trọn vẹn hơn.

Đi bộ

Bạn có thể đến Gardens by the Bay nhanh chóng bằng cách đi bộ dọc theo lối dạo tại Công viên Bờ Đông (ECP) từ Cầu Helix ở phía Bảo tàng ArtScience.

Đi tàu điện MRT

Tàu điện ngầm là phương tiện di chuyển dễ dàng và tiết kiệm chi phí nhất đối với khách du lịch tại Singapore. Du lịch Singapore bằng tàu điện ngầm là phương tiện dễ dàng và giá rẻ nhất. Gần Gardens by the Bay có ít nhất hai ga tàu điện ngầm thuận tiện. Quyết định đúng thời điểm để chọn phương tiện phù hợp là điều cần thiết. Bạn có thể chọn một trong những dòng MRI sau đây.

 

Tuyến một (Circle hoặc Thành phố Line) Mọi người sẽ xuống tại ga MRT Bayfront. Đi theo lối đi ngầm sau khi bước ra khỏi Cổng B. Ra khỏi tàu điện ngầm, đi qua Cầu Dragonfly hoặc Cầu Meadow và đến Công viên Garden by the Bay.

Chơi gì tại Gardens by the Bay?

Gardens by the Bay là một trong 3 địa điểm thu hút khách du lịch nhất của Singapore. Chỉ riêng khu vực Supertree đã đón tiếp tới hơn 40 triệu lượt khách tham quan kể từ khi mở cửa đến nay.

Ở những xứ nóng như Singapore thì công viên xanh Gardens by the Bay được coi là thiên đường. Đến với nơi đây vào bất cứ thời điểm nào bạn cũng sẽ cảm nhận được không khí trong lành, tươi mát, dù cho bên ngoài thời tiết có oi bức đến đâu.

Khi tham quan Gardens by the Bay, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng những khu vườn thực vật rộng lớn, mới lạ mà còn có cơ hội đến gần hơn với sự sáng tạo của người Singapore, hiểu hơn về những thành quả mà chính phủ Singapore đã làm được cho đất nước của họ: sự văn minh, hiện đại.

Gardens by the Bay được chia thành nhiều khu vực riêng biệt, độc đáo và hấp dẫn:

Khu Flower Dome

Năm 2015, Flower Dome đã được ghi danh vào sách kỷ lục Guinness là nhà kính vô cực lớn nhất trên thế giới. Flower Dome gồm 7 khu vườn, mỗi khu vườn đều có các loại cây khác nhau, rất mới lạ và thu hút. Điểm nhấn đặc biệt của khu Flower Dome là một tòa nhà mái vòm cao 38 mét. Nhiệt độ bên trong tòa nhà luôn được duy trì trong khoảng 23 đến 25 độ C, không khí rất mát mẻ và trong lành.

 

Khu Cloud Forest

Cloud Forest có nghĩa là một rừng mây. Và đúng như tên gọi, khi đến với khu vực này, du khách sẽ được trải nghiệm phong cảnh núi non hùng vĩ ở độ cao 1000-3000 mét - một trải nghiệm tuyệt vời và đáng nhớ nhất trong tour du lịch Singapore.

Trong khuôn viên khu rừng còn có những thác nước nhân tạo, độ xuống từ độ cao 35 mét, những con đường mòn uốn quanh những ngọn núi, để bạn có thể thong dong dạo bước và chiêm ngưỡng cảnh đẹp. Tại đây, bạn cũng sẽ có cơ hội được nhìn thấy nhiều loại thực vật quý hiếm như phong lan, dương xỉ, byakuran hay đỗ quyên,... 

Khu OCBC Skyway

Khi đến với Garden by the Bay, một trong những trải nghiệm bạn không thể bỏ qua đó chính là đi bộ trên OCBC Skyway - cây cầu dành cho người đi bộ trên không với chiều dài 128m và chiều cao 22m. 

Từ trên cầu nhìn xuống, những khu vườn xinh đẹp và đường chân trời của vịnh Marina hiện lên trước mắt vô cùng ấn tượng. Đặc biệt, nếu bạn tới đây vào thời điểm mặt trời lặn, khung cảnh này còn rực rỡ và quyến rũ hơn bao giờ hết.

Khu Supertree Grove

Khi nhắc tới đảo quốc Singapore, có lẽ một trong những hình ảnh biểu tượng mà du khách không thể không nhớ đến đó chính là những siêu cây khổng lồ trong khu Supertree Grove tại Garden by the Bay. Những “siêu cây” tại đây có chiều cao từ 25 đến 50 mét, được tạo hình thành những mái vòm lớn giúp những khu vực xung quanh có bóng râm và thảm thực vật cũng được bảo vệ. Đặc biệt, nếu ghé thăm Supertree Grove vào ban đêm, bạn sẽ được thưởng thức những màn trình diễn ánh sáng đặc sắc và thú vị từ những siêu cây khổng lồ này.

Khu hồ Dragonfly & Kingfisher

Nếu đam mê khám phá hệ sinh thái thủy sinh hấp dẫn, Dragonfly & Kingfisher Lakes chính là “thiên đường” dành cho bạn.

Khu Bay East Garden

Trong số ba khu vườn ven sông của Gardens by the Bay, Bay East Garden là khu vườn lớn thứ hai. Đến khu vườn này, bạn như lạc vào một thế giới tuyệt vời với thảm cỏ xanh bát ngát và những lối đi nhỏ xinh - nơi bạn có thể thoải mái đạp xe và tản bộ.

Khu Far East Organization

Far East Organization là một địa điểm tham quan lý tưởng cho những gia đình có trẻ nhỏ. Bởi nơi đây được bao quanh bởi thiên nhiên vô cùng xanh mát và thoáng rộng. Đây cũng là nơi tổ chức nhiều chương trình giáo dục bổ ích và thú vị.

Khu Art Sculptures

Art Sculptures là nơi trưng bày các tác phẩm điêu khắc nghệ thuật ấn tượng từ khắp nơi trên thế giới. Trong đó, có hơn 40 tác phẩm điêu khắc độc đáo, làm tăng thêm vẻ đẹp tự nhiên của vườn thực vật. 

Ngoài những khu vực kể trên, Gardens by the Bay còn có nhiều khu vực tham quan, vui chơi hấp dẫn khác mà bạn không nên bỏ qua trong tour du lịch Singapore của mình như: Sun Pavilion, Heritage Gardens,... 

Ăn gì tại Gardens by the Bay khi đi tour du lịch Singapore?

Ngoài vô số điểm tham quan thú vị, Garden by the Bay còn có các nhà hàng ẩm thực đa dạng và hấp dẫn. Một số nhà hàng được yêu thích nhất tại Garden by the Bay có thể kể đến như:
•    Nhà hàng hải sản Vịnh Majestic: Nhà hàng nằm trong khu Flower Dome, chuyên phục vụ các món ăn truyền thống của Singapore và một số món ăn Trung Hoa.
•    Nhà hàng Pollen: Nằm trong khu Flower Dome, nhà hàng phục vụ các món ăn theo mùa tươi ngon, mới lạ.
•    Nhà hàng Indochina: Nhà hàng có vị trí đặc địa - trên đỉnh tòa nhà cao nhất tại Gardens by the Bay. Nhà hàng chuyên phục vụ các món ăn Âu và cocktail, rượu vang,...
•    Nhà hàng Cafe Kids Garden: Quán cafe dành cho trẻ em này chuyên phục vụ cơm hộp và các bữa ăn nhẹ cho người lớn và trẻ em.
•    McDonald’s Restaurant: Phục vụ các món ăn nhanh kiểu Mỹ.
•    Nhà hàng Bakerzin: Chuyên phục vụ các món tráng miệng thú vị, hấp dẫn.

Những điều cần lưu ý khi tham quan Gardens by the Bay

Ngoài những thông tin trên, bạn cũng nên lưu lại một vài điều cần lưu ý khi tham quan Gardens by the Bay như:

Cloud Forest là địa điểm tuyệt vời dành cho các du khách nhí. Các bé sẽ tha hồ khám phá sự phong phú và vẻ đẹp rực rỡ của hệ thực vật nơi đây.

Gardens by the Bay vô cùng rộng lớn, vì vậy hãy chuẩn bị máy ảnh hoặc điện thoại sạc đầy pin để lưu lại mọi khoảnh khắc đáng nhớ nhất tại đây nhé!

Bạn nên lựa chọn trang phục rộng rãi, thấm hút mồ hôi tốt để thoải mái vận động, nhất là trong thời tiết nắng nóng hay ở những nơi đông người.

Công viên có quy định du khách tuyệt đối không được dẫm đạp lên cây, hái lá, bẻ cành hay có bất cứ hành động gây hại cho hệ thực vật.

Hãy luôn bỏ rác đúng nơi quy định để công viên luôn được sạch đẹp.

Bạn có thể tổ chức một buổi dã ngoại tại công viên (không bao gồm khu vực nhà kính). Tuy nhiên, công viên không cho phép mang theo các dụng cụ nấu nướng. Nếu đem theo vật nuôi, bạn cần phải giữ gìn vệ sinh và chó phải được đeo rọ mõm để tránh gây hại cho du khách.

Trên đây là một số thông tin về Gardens by the Bay cũng như những kinh nghiệm khi tham quan địa điểm này. Gardens by the Bay chắc chắn sẽ là điểm đến giúp tour du lịch Singapore của bạn càng thêm trọn vẹn và khó quên.

Xem thêm tin khác

Du lịch Sinagpore cần chuẩn bị những chi phí gì?

Du lịch Sinagpore cần chuẩn bị những chi phí gì?

Bạn đang có kế hoạch chuẩn bị đi du lịch Singapore nhưng chưa biết cần chuẩn bị những chi phí gì? Bao nhiêu tiền? Hãy để LPH travel tổng hợp giúp bạn những chi...
Khám phá đảo thiên đường Singapore

Khám phá đảo thiên đường Singapore

Với những ai đã và đang tìm hiểu về tour du lịch Singapore, thì cái tên Sentosa Island chắc chắn sẽ không còn xa lạ. Đây là một trong...
Gợi ý lịch trình du lịch Singapore 5 ngày 4 đêm

Gợi ý lịch trình du lịch Singapore 5 ngày 4 đêm

Bạn đã có kế hoạch cho chuyến du lịch Singapore Malaysia 5 ngày 4 đêm chưa? Với vô số nguồn thông tin về các địa điểm tham quan, vui chơi tại SIngapore v&...