098 9624 639

Blog du lịch

Những món ăn và địa chỉ ăn uống hấp dẫn tại Bali

Đặc trưng của ẩm thực Bali là cay, nồng nhiều sốt, thịt và ít rau xanh. Xứ sở này có rất nhiều món ngon hấp dẫn trong đó có những món bạn nhất định phải nếm thử dưới đây.

Vịt bebek Betutu

Vịt bebek Betutu là món ăn rất nổi tiếng và chắc chắn sẽ làm hài lòng bất cứ tín đồ xê dịch nào nhờ cách chế biến và công thức đặc biệt không có ở đâu khác. Vịt được hầm rất lâu thịt chín kỹ sau đó mới mang đi rán giòn nên thực khách có thể ăn cả xương, da, thịt. Độ ngon của món này có thể sánh với vịt quay Bắc Kinh. Ban có thể ghé Bebek Bengil Dirty Duck Diner hoặc Bebek Tepi Sawah Restaurant để thưởng thức vịt bebek Betutu .

Du lịch Bali 2022 khám phá thiên đường

Vịt bebek Betutu có thể sánh với vịt Bắc Kinh về độ ngon. Ảnh:@rajabumbu_bali

Thịt lợn giòn da Babi Guling

Món này được làm từ thịt lợn sữa ướp gia vị đặc biệt gồm sả, lá chanh, lá salam, tiêu, tỏi, hẹ tây đỏ, riềng, gừng, rau mùi…Sau khi tẩm ướp thịt sẽ được mang đi quay than đến khi chín giòn. Babi Guling có hương vị hấp dẫn, thịt mềm và ngọt rất ngon. Bạn có thể ăn món này tại Warung Babi Guling Ibu Oka.

Du lịch Bali 2022 khám phá thiên đường trong mơ

Babi Guling được làm từ lợn sữa thơm ngon. Ảnh:@balimampir_

Thịt xiên Sate Lembat

Bạn có thể ăn món này ở bất cứ đâu khi du lịch Bali . Thịt sẽ được băm nhỏ và dã nhuyễn sau đó mang trộn với gia vị rồi đem nướng. Thịt thơm nức mũi hương vị hấp dẫn sẽ khiến bạn không thể buông đũa.

Du lịch Bali 2022 khám phá thiên đường trong mơ

Thịt xiên Sate Lembat có hương vị hấp dẫn. Ảnh:@sphera_travel_

Cơm trộn Nasi campur

Món cơm trứ danh của Bali này sẽ khiến bạn phải mê mệt, một phần cơm trắng được bày giữa mâm, xung quanh sẽ để các món như đậu nành lên men, cà tím xào, đậu xanh xào, trứng chiên, thịt cà ri, bánh tôm giòn.

Du lịch Bali 2022 khám phá thiên đường trong mơ

Cơm trộn Nasi campur có hình thức hấp dẫn. Ảnh:@warungkayumanisbali

Ngoài các món trên thì Bali còn rất nhiều món ăn hấp dẫn khác như cá nướng Ikan món tôm cay Sate Lilit, Gỏi gà sambal, món trộn thập cẩm Lawa… Các địa chỉ ăn uống nổi bật ở Bali bạn có thể tham khảo như Mal Bali Galeria, chợ nghệ thuật Ubud, Mal Bali Galeria, trung tâm thương mại Discovery..

Du lịch Bali bạn không chỉ được tan ra trong cái mặn mòi của biển cả, sự hùng vỹ của núi rừng và thiên nhiên tuyệt vời. Đâu chỉ có vậy, Bali còn rất nhiều điều tuyệt vời đang chờ đợi bạn khám phá, thiên đường này đã bước vào mùa du lịch đẹp nhất năm rồi nên hãy xách balo lên và check-in để  tận hưởng những ngày vui hết mình và trọn vẹn nhé.

Xem thêm tin khác

Du lịch Bali  cần chuẩn bị những gì?

Du lịch Bali cần chuẩn bị những gì?

Dù đã có kinh nghiệm du lịch Bali hay chưa thì trước chuyến đi bạn vẫn cần chuẩn bị kỹ lưỡng để tận hướng chuyến du lịch thật trọn vẹn và an toàn....
Nên du lịch Bali thời điểm nào?

Nên du lịch Bali thời điểm nào?

Đây hẳn là một trong những điều được nhiều người quan tâm khi du lịch Bali . Mùa nào ở Bali cũng có vẻ đẹp riêng, tuy nhiên bạn nên ...